Quảng Trị: Hai tàu vận tải 3.000 tấn mắc kẹt tại cảng Cửa Việt vì bão số 10

15/09/2017 00:00

(TN&MT) - Tính đến chiều 15/9, tại Quảng Trị trời mưa to, đặc biệt, tại các vùng biển như Cửa Việt, Cửa Tùng có gió giật mạnh. Nhiều cây xanh bị gãy đổ, nàh cửa...

 

(TN&MT) - Tính đến chiều 15/9, tại Quảng Trị trời mưa to, đặc biệt, tại các vùng biển như Cửa Việt, Cửa Tùng có gió giật mạnh. Nhiều cây xanh bị gãy đổ, nhà cửa nhiều nơi đã bị hư hỏng nhưng chưa có thiệt hại về người.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Trị, trong đêm 14/9 đến sáng 15/9 trên địa bàn tỉnh có mưa to và rất to, lương mưa từ 100-200 mm. Đặc biệt Cửa Việt lượng mưa 278mm, TP. Đông Hà 223mm, Cam Lộ 220mm. Mực nước các sông đang ở báo động cấp 1. Số tàu cá đã vào vị trí neo đậu an toàn. Đã sơ tán tránh bảo 6.506 hộ/20.136 người. Hiện chưa có thiệt hại về người.

Cảng Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) là nơi đang chịu ảnh hưởng lớn của gió bão với mực sóng cao có thể xô đổ cây cối, khu vực này có hai tàu vận tải chở dăm gỗ 3000 tấn đang cập ở âu cảng Cửa Việt. Theo quy định của luật hàng hải không được neo đậu vào thời điểm này, nhưng vì tình thế cấp bách, nên các đơn vị liên quan đang tìm cách tháo gỡ. Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, nếu buộc hai tài vận tải này rời đi, thì sẽ rất nguy hiểm và chắc chắn không đảm bảo an toàn. Trước tình thế cấp bách này, ông Hà Sỹ Đồng yêu cầu thuyền trưởng tàu vận tải làm bản cam kết rồi mới cho neo lại, nếu trong quá trình neo đậu gây hư hại khu vực âu cảng thì phía chủ tàu sẽ phải chịu trách nhiệm.

Tiến Nhất

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hai tàu vận tải 3.000 tấn mắc kẹt tại cảng Cửa Việt vì bão số 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO