Xã hội

Quảng Trị: Gần 1.000 ấn phẩm báo chí được trưng bày tại Hội báo Xuân 2024

Thanh Tùng 03/02/2024 - 10:01

Ngoài các ấn phẩm báo chí trong tỉnh, Hội báo đã thu hút 200 đầu báo, tạp chí, bản tin, với gần 1000 ấn phẩm báo Trung ương, báo ngành và các tỉnh thành trong cả nước được trưng bày để phục vụ bạn đọc.

Ngày 2/2, tại thị trấn Hồ Xá, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị phối hợp với huyện Vĩnh Linh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn - 2024 với chủ đề: “Mừng Đảng, mừng Xuân mừng quê hương đổi mới” và trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP và các mặt hàng đặc trưng của huyện Vĩnh Linh.

1.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc Hội báo

Hội báo Xuân là hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm của giới báo chí trong cả nước nói chung và Quảng Trị nói riêng. Đây cũng là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí Quảng Trị và báo chí cả nước, là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho Nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong suốt 1 năm qua.

Ông Hoàng Ngọc Sỹ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị cho biết, Hội báo Xuân Giáp Thìn năm nay, ngoài các ấn phẩm báo chí trong tỉnh, đã có 200 đầu báo, tạp chí, bản tin, với gần 1000 ấn phẩm báo Trung ương, báo ngành và các tỉnh thành trong cả nước được trưng bày để phục vụ bạn đọc. Đồng thời giới thiệu, quảng bá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch và tiềm năng phát triển du lịch, cũng như tạo điều kiện cho các đơn vị, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Vĩnh Linh tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường, đẩy mạnh hợp tác sản xuất, kinh doanh, giới thiệu sản phẩm; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của địa phương.

6.jpg
Các đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí

Năm 2023, hoạt động báo chí trên địa bàn Quảng Trị dù đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức nhưng các cơ quan báo chí đã nỗ lực vượt lên, thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Báo chí Quảng Trị đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh.

Công tác phối hợp trong định hướng, chỉ đạo, tập hợp đội ngũ báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh ngày càng đồng bộ, hiệu quả. Các cơ quan báo chí, phóng viên nhà báo trên địa bàn cũng góp phần tích cực trong hoạt động từ thiện nhân đạo, thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến; phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, củng cố lòng tin với Đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Nhiều hội viên, nhà báo tỉnh đã đạt giải cao tại các giải báo chí quốc gia, giải báo chí các bộ ngành trung ương và của tỉnh.

8.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Nguyễn Tý tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học

Trong không gian tổ chức Hội báo Xuân Giáp Thìn - 2024, còn trưng bày, quảng bá 9 mặt hàng OCOP và 6 sản phẩm đặc trưng của huyện Vĩnh Linh. Đây là một trong những nét mới của Hội báo Xuân năm nay tạo nên không khí đón xuân thêm vui tươi và ý nghĩa.

Đồng thời giới thiệu, quảng bá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch và tiềm năng phát triển du lịch, cũng như tạo điều kiện cho các đơn vị, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường, đẩy mạnh hợp tác sản xuất, kinh doanh, giới thiệu sản phẩm; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của địa phương. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao làm cho không khí đón xuân mới thêm phần sôi nổi thu hút đông đảo Nhân dân đến xem và cổ vũ.

9.jpg
Các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm OCOP và các mặt hàng đặc trưng của huyện Vĩnh Linh

Dịp này, Ban tổ chức Hội báo Xuân Giáp Thìn - 2024 cùng với các cơ quan báo chí trên địa bàn và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 170 suất quà với tổng trị giá hơn 145 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

12.jpg
Nhiều ấn phẩm báo xuân của các cơ quan báo chí Trung ương được trưng bày tại Hội báo phục vụ độc giả

Hội báo Xuân Giáp Thìn - 2024 dự kiến diễn ra đến hết ngày 4/2/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Gần 1.000 ấn phẩm báo chí được trưng bày tại Hội báo Xuân 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO