Quảng Trị dừng các dịch vụ ăn uống, giải khát tại chỗ

Tiến Nhất| 29/07/2021 06:06

(TN&MT) - Ngày 28/7, UBND tỉnh Quảng Trị có Công văn hỏa tốc gửi các ngành chức năng, địa phương về việc tăng cường một số biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương chỉ đạo thực hiện dừng các hoạt động phục vụ tại chỗ với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, giải khát; chỉ cho phép bán hàng mang đi, khuyến khích bán hàng qua mạng. Thời gian áp dụng từ 7 giờ ngày 29/7/2021.

Quảng Trị ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19 vào ngày 27/8

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong cùng 1 phòng; đối với các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định việc tổ chức nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các nơi công cộng.

Cũng trong ngày 28/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính. Trường hợp vừa ghi nhận là chị N.T.T. (SN 1978), trú tại Khu phố 6, Phường 1, TP. Đông Hà. Hiện tại, chị T. đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Để ứng phó với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh cũng đã có Quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP. Đông Hà.

Cụ thể, cách ly y tế khu vực các hộ dân từ số nhà 41 đường Trương Định đến số nhà 111 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (bên số lẻ) và từ số nhà 58 đường Trương Định đến nhà ông Thái Văn Độ (bên số chẵn), thuộc Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà.

Cách ly y tế khu vực các hộ dân từ số nhà 125 Nguyễn Huệ đến số nhà 49 đường Hùng Vương, thuộc Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà.

Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 28/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị dừng các dịch vụ ăn uống, giải khát tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO