Quảng Trị đưa đi cách ly 59 học sinh mầm non, tiểu học

Tiến Nhất| 28/09/2021 22:19

(TN&MT) - Chiều 28/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tiến hành đưa đi cách ly tập trung các F1 là học sinh, giáo viên của Trường TH&THCS Cam Thủy và Trường Mầm non Hoa Sen liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ.

 Phụ huynh cùng các em học sinh lên xe đi cách ly tập trung theo quy định

Được biết, qua công tác truy vết đã xác định 81 trường hợp F1 tại Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Cam Thủy, Trường Mầm non Hoa Sen (xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ). Trong đó, 23 học sinh Mầm non, 36 học sinh tiểu học cùng 18 cô giáo Mầm non và 4 cô giáo Tiểu học có liên quan đến trường hợp này.

Hiện trên địa bàn xã Cam Thủy đã tiến hành phong tỏa 18 hộ gia đình với 62 nhân khẩu liên quan đến gia đình có ca bệnh Covid-19 và phong tỏa tạm thời các nơi đến của F1; tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho 133 trường hợp, lấy mẫu PCR-RT cho 86 trường hợp; phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà của bệnh nhân…

Ông Nguyễn Quảng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ cho biết, qua phân tích dịch tễ, xác định nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng là rất lớn, khó lường nếu để các em cách ly tại nhà. Do đó, cần thực hiện cách ly tập trung đối với toàn bộ học sinh và giáo viên nói trên. Chính quyền địa phương đã thông báo cho phụ huynh của 59 học sinh, khuyến khích đi theo hỗ trợ, chăm sóc các cháu trong thời gian cách ly với nguyên tắc không để lây nhiễm chéo.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 là anh L.P.T (SN 1994), trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, đến chiều 28/9, địa phương ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Quảng Trị áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Cam Thủy. Các xã, thị trấn còn lại của huyện Cam Lộ áp dụng theo Chỉ thị 15.

Cũng trong ngày 28/9, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định thực hiện biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong theo nguyên tắc Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị đưa đi cách ly 59 học sinh mầm non, tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO