Quảng Trị dự kiến đón thêm 700 người từ miền Nam về quê bằng tàu hỏa

Tiến Nhất| 08/10/2021 21:24

(TN&MT) - Ngày 8/10, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang phối hợp với các địa phương thống kê, tổng hợp danh sách những người có quê ở Quảng Trị đang lưu trú tại các tỉnh miền Nam có nhu cầu về quê để đón về trong đợt 3.

Trước đó, Quảng Trị đã đón được 900 người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê với đa số, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai

Dự kiến, đợt này sẽ có khoảng 700 người về quê bằng tàu hỏa. Các tổ công tác đặc biệt đón người dân tại các Ga: Sài Gòn, Dĩ An và Long Khánh.

Những người được ưu tiên đưa đón về lần này là phụ nữ mang thai, người đi chữa bệnh, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đi thăm người thân, người lớn tuổi (nữ 55 tuổi, nam 60 tuổi trở lên) đi thăm người thân.

Khoảng 200 học sinh các cấp học ở Quảng Trị do đi thăm thân hiện đang mắc kẹt tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai...cũng được về trong dịp này.

Theo kế hoạch, ngày 14/10 đoàn sẽ xuất phát từ Quảng Trị và ngày 16/10 sẽ có mặt đón bà con về và chiều ngày 17/10 sẽ về đến Ga Đông Hà.

Các địa phương đã chuẩn bị tốt các điều kiện để đưa bà con đi cách ly ngay khi về đến Quảng Trị theo quy định.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều người dân Quảng Trị đang lưu trú tại đây có nhu cầu cấp thiết trở về quê. Trước đó, tỉnh này đã tổ chức 2 đợt đón khoảng 900 công dân gặp khó khăn do Covid-19 về quê an toàn bằng tàu hỏa.

Những ngày qua, nhiều người dân Quảng Trị đã tự phát điều khiển xe máy từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê. Khi đến cửa ngõ phía Nam của tỉnh, người dân được đưa đi cách ly tập trung để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị dự kiến đón thêm 700 người từ miền Nam về quê bằng tàu hỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO