Quảng Trị: Đình chỉ Phó Ban Quản lý chợ đưa người nhà vào danh sách tiêm vắc xin Covid-19

Tiến Nhất| 05/10/2021 21:41

(TN&MT) - Ngày 5/10, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết đã đình chỉ chức vụ Phó Trưởng ban Quản lý chợ Kênh (xã Trung Sơn) đối với ông Võ Đức Kỷ để tập trung làm rõ tính chất, mức độ sai phạm; đồng thời yêu cầu UBND xã Trung Sơn khẩn trương tổ chức họp cán bộ chủ chốt để kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan việc lập danh sách tiêm vắc xin Covid-19 không đúng đối tượng.

Chợ Kênh, nơi các tiểu thương vừa được tiêm vắc xin nhưng bị chèn thêm người nhà của phó ban quản lý chợ

Theo thông tin từ UBND xã Trung Sơn, qua xác minh ban đầu, 9 trường hợp không thuộc đối tượng ưu tiên đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 vào chiều 29/9, trong đó có một số người nhà và người quen ông Kỷ. Việc này được nhiều tiểu thương chợ Kênh phát hiện và bức xúc phản ánh.

Ông Võ Đức Kỷ cho hay lúc ban quản lý chợ lập danh sách tiểu thương được ưu tiên tiêm vắc-xin thì có một số người không đăng ký. Vì thế, ông đã đưa 9 trường hợp trên vào tiêm, trong đó có con gái, con dâu và con rể của ông.

Liên quan vụ việc này, UBND huyện Gio Linh yêu cầu Phòng Nội vụ, Thanh tra huyện phối hợp với Phòng Y tế, UBND xã Trung Sơn tiến hành xác minh nội dung sai phạm trong công tác lập danh sách tiêm vắc-xin trên địa bàn xã Trung Sơn; đề xuất, tham mưu UBND huyện Gio Linh quy trình xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định.

UBND huyện Gio Linh cũng yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, rà soát lại quy đình lập danh sách các đối tượng tiêm vắc xin Covid-19 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Đình chỉ Phó Ban Quản lý chợ đưa người nhà vào danh sách tiêm vắc xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO