Quảng Trị: Cứu hộ và thả một cá thể rùa biển quý hiếm về biển

Tiến Nhất| 16/02/2022 20:19

(TN&MT) - Ngày 16/2, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đồn Biên phòng Triệu Vân, UBND xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) và ngư dân địa phương đã thả trở lại biển một cá thể rùa biển có trọng lượng hơn 50 kg.

Trước đó, ngư dân Đặng Hiệp (trú thôn Ba Tư, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong) trong khi đang làm nghề khai thác cá bè trên biển cách bờ khoảng 2 hải lý thì phát hiện một cá thể rùa biển có trọng lượng hơn 50 kg mắc vào lưới. Ngay lập tức đã thông báo cho Đồn Biên phòng Triệu Vân và đưa cá thể rùa biển này vào bờ để gỡ lưới mắc trên thân.

1(1).jpg
Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ và người dân thả cá thể rùa quý hiếm về biển

Tiếp nhận thông tin, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe, gắn thẻ định danh số hiệu VN 00270, VN 00271, cùng phối hợp với chính quyền địa phương và ngư dân thả cá thể rùa biển về môi trường biển.

Được biết, trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền bảo vệ rùa biển nên ngư dân các địa phương ven biển khi phát hiện rùa biển bị mắc lưới, vào bờ đẻ trứng... đều thông báo ngay cho chính quyền địa phương và Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ để có biện pháp bảo vệ và cứu hộ kịp thời. Tính riêng trong năm 2021 đã có 10 cá thể rùa biển quý hiếm được thả trở lại về với biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Cứu hộ và thả một cá thể rùa biển quý hiếm về biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO