Xã hội

Quảng Trị: Cứu hộ và thả hai cá thể vích về biển an toàn

Tiến Nhất 28/07/2023 11:05

(TN&MT) - Ngày 27/7, thông tin từ Ban Quản lý Khu bảo tồn biển (BQLKBTB) đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết, liên tiếp trong 2 ngày 25 - 26/7, đơn vị đã tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe và thả trở lại về biển 2 cá thể vích có trọng lượng từ 5 - 8 kg.

Cụ thể, vào sáng ngày 25/7, ngư dân Lê Hữu Thảnh (Thôn 7, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong) trong khi đang đánh bắt thủy sản trên biển đã phát hiện một cá thể vích có trọng lượng khoảng 5 kg bị mắc lưới.

anh-a.jpg

Ngay lập tức, ngư dân này đã thông tin đến tình nguyện viên bảo vệ rùa biển xã Triệu Vân và BQLKBTB đảo Cồn Cỏ để được hướng dẫn cứu hộ. Nhận được thông tin, BQLKBTB đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe và cùng với ngư dân thả cá thể vích này trở lại về biển an toàn.

Tiếp đó, vào ngày 26/7, sau khi nhận được thông tin từ ngư dân Đặng Dục (thôn Ba Tư, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong) khi đang khai thác thủy sản ven bờ đã bắt gặp một cá thể vích có trọng lượng khoảng 8 kg bị mắc lưới.

anh-b.jpg
Ngư dân Đặng Dục cùng cán bộ BQLKBTB đảo Cồn Cỏ và tình nguyện viên bảo vệ rùa biển xã Triệu Lăng (Triệu Phong) thả cá thể vích trở về biển

BQLKBTB đảo Cồn Cỏ và tình nguyện viên bảo vệ rùa biển xã Triệu Lăng (Triệu Phong) đã triển khai tiếp nhận, thực hiện các biện pháp cứu hộ, gắn thẻ định vị số hiệu VN 00082 và cùng với ngư dân thả cá thể vích này trở lại biển an toàn.

Anh Trương Hữu Thư, cán bộ BQLKBTB đảo Cồn Cỏ cho biết, vích là một trong 5 loài rùa biển ở Việt Nam thuộc danh sách động vật thủy sản hoang dã nguy cấp, quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao, được ưu tiên bảo vệ.

Thời gian qua, cùng với công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức cho ngư dân về bảo tồn rùa biển, BQLKBTB đảo Cồn Cỏ còn xây dựng mạng lưới tình nguyện viên bảo vệ rùa biển tại các địa phương ven biển. Qua đó, kịp thời tiếp nhận và tổ chức cứu hộ khi có rùa biển bị mắc lưới của ngư dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Cứu hộ và thả hai cá thể vích về biển an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO