Quảng Trị: Cứu hộ hàng trăm học sinh khỏi trường học bị ngập trong nước

Tiến Nhất| 28/10/2021 17:48

(TN&MT) - Sáng 28/10, hàng trăm học sinh trường THCS Phan Đình Phùng (TP. Đông Hà, Quảng Trị) đang học thì nước lên bất ngờ bao quanh trường học, nhà trường phải thông báo cho phụ huynh đến đón con và liên hệ cơ quan chức năng cứu hộ học sinh.

Thầy giáo Nguyễn Thế Nhân, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng cho biết, trong sáng nay, có hơn 260 học sinh khối 6 đang học tập tại 6 lớp. Khi giáo viên dạy xong tiết 1 thì nước ập vào khuôn viên trường nên nhà trường phải thông báo cho phụ huynh đến đón học sinh.

Tuy nhiên, khoảng 8h30, nước lên rất nhanh nên nhà trường phải nhanh chóng báo với Phòng GD&ĐT và chính quyền để có phương án cứu hộ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Quảng Trị có mặt tại hiện trường, dùng xuồng để “giải cứu” học sinh

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, dùng xuồng để “giải cứu” học sinh. Bên cạnh đó, lực lượng dân phòng, công an địa phương đã cõng từng học sinh đến khu vực cao để bàn giao cho phụ huynh.

Hàng trăm học sinh tại trường THCS Phan Đình Phùng (TP. Đông Hà) phải sơ tán khẩn cấp

Được biết, đây không phải lần đầu tiên trường THCS Phan Đình Phùng rơi vào tình trạng bị nước lũ bao vây. Những đợt mưa lũ trước đó, lực lượng chức năng đã nhiều lần giải cứu học sinh tại ngôi trường này.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, rạng sáng 28/10, trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, trong đó TP. Đông Hà 111mm, Triệu Ái (huyện Triệu Phong) 135mm. Dự báo trong những giờ tới, trên địa bàn Quảng Trị tiếp tục có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến cả đợt từ 100 - 150mm, có nơi trên 200mm.

Khi giáo viên dạy xong tiết 1 thì nước ập vào khuôn viên trường nên nhà trường phải thông báo cho phụ huynh đến đón học sinh

Ngoài ra cảnh báo có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các huyện: Đakrông, Cam Lộ và các xã phía Tây các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng. Đặc biệt chú ý lũ quét, sạt lở đất tại các xã: A Vao, A Ngo, A Bung, Tà Rụt, Húc Nghì, Tà Long, Ba Nang, Đakrông, Hướng Hiệp (huyện Đakrông); Vĩnh Ô, Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh); Linh Trường (huyện Gio Linh); Cam Tuyền (huyện Cam Lộ); Hải Sơn, Hải Lâm, Hải Trường (huyện Hải Lăng).

Đây không phải lần đầu tiên trường THCS Phan Đình Phùng rơi vào tình trạng bị nước lũ bao vây

Nguy cơ ngập úng vùng thấp trũng, ven sông, ngập úng cục bộ đô thị tại TP. Đông Hà và thị xã Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Cứu hộ hàng trăm học sinh khỏi trường học bị ngập trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO