Quảng Trị: Cứu 12 ngư dân cùng tàu cá mắc cạn trên biển

02/03/2017 00:00

(TN&MT) - Do thời tiết sương mù dày đặc cộng với việc chưa quen luồng lạch, một tàu cá cùng 12 ngư dân đã bị mắc cạn, rơi vào tình huống nguy hiểm.

Tàu cá QNa 92099 khi bị gặp nạn trên biển
Tàu cá QNa 92099 khi bị gặp nạn trên biển

Ngày 2/3, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa cứu thành công 1 tàu cá ngư dân bị mắc cạn và đưa vào cảng Cửa Việt an toàn.

Theo đó, vào rạng sáng 1/3, tàu cá QNa 92099 của ngư dân Trần Công Tăng (ở tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng cùng 11 thuyền viên trên tàu vào cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh) để neo đậu, bán cá và tiếp nhiên liệu.

Tuy nhiên, do chưa quen luồn lạch, sương mù dày đặc và sóng to gió lớn nên tàu cá đã bị mắc cạn cách cảng Cửa Việt gần 2km.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Cửa Việt, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị khẩn trương huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ triển khai phương án ứng cứu kịp thời tàu bị nạn, đồng thời huy động 3 tàu cá của ngư dân ra để giúp sức.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ vật lộn giữa sóng biển, 12 ngư dân đã được đưa vào cảng an toàn. Lực lượng biên phòng cũng đã hỏi thăm, động viên và chăm sóc sức khỏe cho các ngư dân.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đã có 3 tàu cá của ngư dân khi vào cảng Cửa Việt để neo đậu thì đã bị mắc cạn, sóng biển đánh chìm tại cửa biển này. Nguyên nhân dẫn đến việc mắc cạn, chìm tàu này chủ yếu là do sự bồi đắp của cát lấn dần cửa vào cảng.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Cứu 12 ngư dân cùng tàu cá mắc cạn trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO