Quảng Trị cho học sinh tạm nghỉ học để phòng dịch corona

Tiến Nhất| 03/02/2020 18:14

(TN&MT) - Ngày 3/2, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành công văn số 327/UBND-VX về việc cho học sinh nghỉ học vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra.

Học sinh tại Quảng Trị sẽ tạm nghỉ học kể từ ngày 4/2 để phòng dịch corona

Theo đó, học sinh các cấp (Mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên) được nghỉ học từng ngày 4/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020). Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch tổ chức học bù, bảo đảm khung chương trình năm học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo cụ thể đến các trường học trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với ngành y tế để tổ chức vệ sinh, khử trùng lớp học, khuôn viên, trụ sở trường học; sau thời gian trên, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế kịp thời đề xuất UBND tỉnh.

Đối với các trường trung cấp, cao đẳng, đại học tùy tình hình thực tế, Hiệu trưởng nhà trường quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học.

Tỉnh Quảng Trị hiện đã đưa ra nhiều kịch bản ứng phó với dịch viêm phổi do virus corona, đồng thời thành lập các bộ phận kiểm dịch dịch bệnh quốc tế tại hai cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, La Lay và cảng biển Cửa Việt. Tỉnh đã huy động lực lượng, tăng cường hoá chất khử khuẩn hàng hoá nhập khẩu… Tính đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch bệnh tại Quảng Trị đang được kiểm soát chặt chẽ và hiện chưa ghi nhận có ca bệnh nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị cho học sinh tạm nghỉ học để phòng dịch corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO