Quảng Trị: Chi viện các chốt kiểm dịch trên tuyến biên giới Việt - Lào

Tiến Nhất| 01/05/2021 10:58

(TN&MT) - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức giao nhiệm vụ xuất quân tăng cường lực lượng hỗ trợ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kiểm tra tại khu vực biên giới Việt – Lào nơi xảy ra các hoạt động vượt biên trái phép

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã điều động tăng cường 172 cán bộ, chiến sĩ cho 86 chốt thuộc các Đồn Biên phòng trên tuyến biên giới phía tây tỉnh Quảng Trị. Những cán bộ, chiến sĩ được tăng cường lần này sẽ được biên chế tạm thời cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, được điều động về các tổ, chốt phối hợp với các lực lượng tại chỗ làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đại tá Nguyễn Tài Tình, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị khẳng định, đây là một nhiệm vụ cấp bách và quan trọng. Do đó, các lực lượng được Bộ CHQS tỉnh điều động tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lực lượng chức năng làm nhiệm cụ tại các chốt kiểm dịch tuyến biên giới

Cũng trong ngày 30/4, Đồn Biên phòng Ba Tầng (Biên phòng Quảng Trị) cho biết, chỉ trong 2 ngày, đơn vị đã phát hiện 14 trường hợp nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, vào ngày 28/4, lực lượng Đồn Biên phòng Ba Tầng tuần tra thì phát hiện có nhóm người đi từ bên kia biên giới vào hướng nội địa Việt Nam. Lực lượng tổ chức ngăn chặn, một số người đã bỏ chạy.

Qua trao đổi, được biết có tổng cộng 9 người trú tại thôn Kỳ Nơi và thôn A Sau (xã Lìa, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) từ ngày 26/4 đã theo đường tiểu ngạch vượt biên sang Lào để đến thôn Pờ lu- A tang (huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan, Lào) dự đám cưới.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chi viện lực lượng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt - Lào

Đến ngày 28/4, 9 người trở về, thấy lực lượng biên phòng, một số người không chấp hành hiệu lệnh mà bỏ trốn về nhà riêng. Ngay trong ngày 28/4, lực lượng chức năng đã triệu tập đủ 9 người trong nhóm để làm các thủ tục đưa đi cách ly phòng dịch Covid-19.

Qua theo dõi, đến thời điểm hiện tại, 9 người nói trên không có triệu chứng sốt, ho.

Tương tự, ngày 27/4, Đồn biên phòng Ba Tầng cũng đã phát hiện có 5 người ở xã Lìa nhập cảnh trái phép từ Lào về.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cũng đã đưa 11 người ở xã Tà Rụt (huyện Đakrông, Quảng Trị) đi cách ly. Những người này vượt biên trái phép sang Lào dự lễ bốc mả, khi trở về thì bị phát hiện.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Chi viện các chốt kiểm dịch trên tuyến biên giới Việt - Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO