Quảng Trị: Các dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp hoạt động trở lại từ 10/9

Tiến Nhất| 09/09/2020 18:47

(TN&MT) - Chiều 9/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Kể từ ngày 13/8 đến nay, Quảng Trị đã trải qua 27 ngày không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới và kiểm soát tốt tình hình dịch. Trong 7 ca mắc Covid-19 tại Quảng Trị, có 1 trường hợp đã tử vong, 2 trường hợp điều trị khỏi bệnh đã xuất viện, 4 trường hợp đang được cách ly điều trị.

Các dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp tại Quảng Trị hoạt động trở lại từ ngày 10/9

Để đảm bảo việc phát triển kinh tế-xã hội và chống dịch, từ ngày 10/9, ngoài các lĩnh vực được phép hoạt động trở lại tại thông báo số 117/TB-UBND ngày 25/8, thì các hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: khu vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, internet, rạp chiếu phim…; hoạt động lễ hội, ma chay, cưới hỏi… được hoạt động trở lại, nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Bắt đầu từ ngày 10/9 đến 24/9, tổ chức cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người trở về từ Đà Nẵng. Đối với người từ vùng dịch đến công tác, làm việc, thăm thân ngắn ngày tại địa phương yêu cầu có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 (có giá trị trong vòng 72 giờ).

Bên cạnh đó, các Tổ liên ngành tại chốt đường bộ nội địa vào địa bàn tỉnh, Tổ kiểm tra liên ngành tại Ga Đông Hà sẽ dừng hoạt động. Đối với người nhập cảnh (kể cả công dân Việt Nam nhập cảnh) sẽ phải đóng phí tại tất cả các cơ sở cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Các dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp hoạt động trở lại từ 10/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO