Quảng Trị: Bữa cơm ấm lòng tình mẹ giữa tháng 7 linh thiêng

Tiến Nhất| 26/07/2020 22:40

(TN&MT) - Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, ngày 26/7, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Quảng Trị đã đi thăm, tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Quảng Trị thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Vui ở thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị

Đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Vui ở thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên mẹ Vui cùng gia đình trong dịp cả nước đang thiết thực tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng. Đoàn đã trao tặng tiền mặt, sổ tiết kiệm và nhiều phần quà cho mẹ Vui và gia đình với trị giá hơn 10 triệu đồng.

Dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã tham dự chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm lòng tình Mẹ” tại gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đậu ở thôn Vinh An, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong do Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đậu ở thôn Vinh An, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong

Được triển khai lần đầu vào năm 2017 và bằng nguồn vốn xã hội hóa, Chương trình là tình cảm chân thành, sự tri ân biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ với các Mẹ Việt Nam anh hùng đã có nhiều công lao, sự hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Trong chương trình, các đoàn viên thanh niên đã tự nấu bữa cơm thân mật, ấm cúng cùng với Mẹ và gia đình Mẹ, đồng thời gửi đến các Mẹ những món quà tri ân của tuổi trẻ Quảng Trị; lãnh đạo UBND tỉnh, tổ chức đoàn thanh niên cũng trao tặng các phần quà cho gia đình Mẹ Nguyễn Thị Đậu.

Dịp này, các đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ, phụ giúp việc nhà cho người có công, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh, các công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt của các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, thương bệnh binh...

Các tổ chức đoàn thanh niên tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

“Thông qua hoạt động này chúng tôi muốn bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, sự hy sinh cao quý của các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, hòa bình của dân tộc. Đây sẽ là hoạt động thường niên của thanh niên Quảng Trị trong những năm tiếp theo”, - chị Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị chia sẻ.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng thời, kêu gọi sự quan tâm của toàn xã hội trong việc giúp đỡ, đồng hành, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các thương bệnh binh và các Mẹ Việt Nam anh hùng những người đã có công đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Tỉnh Quảng Trị hiện có 2.731 Mẹ Việt Nam Anh hùng, còn sống 42 Mẹ. Những năm qua, các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn luôn chú trọng công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Bữa cơm ấm lòng tình mẹ giữa tháng 7 linh thiêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO