Ngành TN&MT

Quảng Trị: Bí thư Huyện ủy Gio Linh làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường

Thanh Tùng 03/11/2023 07:41

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức công bố và trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về điều động và bổ nhiệm chức vụ giám đốc các sở: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã trao Quyết định số 2456/QĐ-UBND về việc điều động và bổ nhiệm Bí thư Huyện ủy Gio Linh Trần Văn Quảng giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Quyết định số 2468/QĐ-UBND về việc điều động và bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Trường Khoa giữ chức vụ Giám đốc Sở Công Thương. Thời hạn bổ nhiệm kể từ ngày 1/11/2023.

.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao quyết định cho 2 tân giám đốc. Ảnh: L.A

Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh, đây là bước kiện toàn đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của các sở nhằm thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ được giao; là điều kiện thuận lợi trong việc tham gia chỉ đạo, điều hành cùng với tập thể lãnh đạo các mặt công tác của các sở cũng như trong tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý các lĩnh vực được phân công phụ trách. Đây là một vinh dự nhưng đồng thời cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với hai tân giám đốc sở.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các tân giám đốc sở trên cương vị mới cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nghiên cứu, tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm để kịp thời tiếp cận với công việc mới, nhằm có những đề xuất, tham mưu cụ thể vào lĩnh vực được phân công, cũng như các nội dung công tác khác của cơ quan... Tiếp tục phát huy năng lực công tác, chủ động, sáng tạo trong công tác quản lý, điều hành; cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức giữ gìn, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, ngoài nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, cần tập trung tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn về nguồn đất đắp, công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các dự án trọng điểm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Đối với Sở Công thương, cần tích cực, chủ động bám sát các bộ, ngành trung ương và tham mưu UBND tỉnh kiến nghị, đề xuất bổ sung các dự án nguồn điện, lưới điện trên địa bàn tỉnh vào Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII với mức cao nhất có thể. Đồng thời, rà soát các điều kiện cần thiết và chuẩn bị sẵn sàng để sau khi Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai ngay nhằm phấn đấu đạt mục tiêu xây dựng tỉnh Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng miền Trung như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra và Thường trực Chính phủ đã ủng hộ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Trường Khoa cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng thời khẳng định sẽ không ngừng rèn luyện phấn đấu, trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, năng lực công tác; cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức cơ quan đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Bí thư Huyện ủy Gio Linh làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO