Quảng Trị: 12 dự án điện gió chậm tiến độ do GPMB và huy động tài chính

Tiến Nhất| 30/03/2022 10:07

(TN&MT) - Ngày 28/3, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh có 12 dự án điện gió với tổng công suất 454 MW được phê duyệt vào quy hoạch phát triển điện lực.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, 12 dự án chịu ảnh hưởng Covid-19, gặp khó trong khâu giải phóng mặt bằng (GPMB) dẫn đến chậm tiến độ. Bên cạnh đó, do chưa có cơ chế giá đối với các dự án điện gió đã gây khó khăn cho nhà đầu tư trong huy động tài chính.

Ngoài 12 dự án điện gió, trên địa bàn có 7 dự án thủy điện với tổng công suất 93MW được phê duyệt vào quy hoạch phát triển điện lực hiện cũng đang chậm tiến độ.

4-.jpg

Tỉnh Quảng Trị đã có 19 dự án điện gió với công suất quy hoạch 723,2MW

Theo ông Dũng, 12 dự án điện gió đang chậm tiến độ gặp khó khăn nhất về vấn đề GPMB. Hiện máy móc, thiết bị các dự án đang nhập về, Sở Công thương đã đôn đốc để các dự án sớm triển khai thi công. Dự kiến trong năm 2022, có thêm khoảng 3 đến 5 dự án điện gió sẽ hoàn thiện.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, đối với các dự án điện gió đang chậm tiến độ, nếu Chính phủ sớm có cơ chế xác định giá bán điện gió đối với dự án chuyển tiếp thì các dự án điện gió còn lại sẽ đảm bảo được tiến độ trong giai đoạn quy hoạch đến năm 2025.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Trị đã có 19 dự án điện gió với công suất quy hoạch 723,2MW, công suất phát điện thương mại 671,1MW đã hoàn thành, đưa vào vận hành. Ngoài ra, tại địa phương còn có 3 dự án điện mặt trời với công suất phát điện thương mại khoảng 127MW và 11 dự án thủy điện với công suất phát điện thương mại 167,5MW đã hoàn thành, đưa vào vận hành thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: 12 dự án điện gió chậm tiến độ do GPMB và huy động tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO