Quảng Ninh: Xử lý việc giả mạo giấy tờ, hồ sơ hưởng chính sách người có công

07/10/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 7425 /UBND-VX2 về việc “Xử lý đối với các trường hợp giả mạo, nghi giả mạo giấy tờ, hồ sơ để hưởng chính sách người có công với cách mạng”.

Theo đó, Sở LĐ-TB&XH thực hiện thẩm tra, xác minh theo thẩm quyền đối với các hồ sơ, giấy tờ nghi giả mạo để hưởng chính sách của Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Trường hợp có đủ căn cứ xác định là hồ sơ, giấy tờ giả mạo thì chuyển đến cơ quan Công an đề nghị điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

TX. Đông Triều chi trả chế độ cho người có công
TX. Đông Triều chi trả chế độ cho người có công

Công an tỉnh điều tra các hồ sơ, giấy tờ giả mạo do Sở LĐ-TB&XH hoặc các cơ quan, đơn vị, địa phương phát hiện và chuyển đến; xử lý theo quy định pháp luật. Sở Nội vụ, Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu TNXP và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng trên địa bàn; chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng, các cán bộ nghiệp vụ thận trọng, thẩm tra kỹ các hồ sơ, giấy tờ liên quan phát hiện các dấu hiệu, hành vi giả mạo và ngăn chặn hiệu quả; kịp thời đề nghị với các cơ quan có thẩm quyền thực hiện điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật.

Đăng Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Xử lý việc giả mạo giấy tờ, hồ sơ hưởng chính sách người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO