Quảng Ninh: Tuổi trẻ Cẩm Phả chung tay bảo vệ môi trường

08/01/2018 13:34

(TN&MT) - Đoàn Thanh niên TP Cẩm Phả đã tham gia tích cực vào các hoạt động bảo vệ môi trường cũng như xây dựng đô thị văn minh, tạo ra cảnh quan đô thị TP Cẩm...

(TN&MT) - Đoàn Thanh niên TP Cẩm Phả đã tham gia tích cực vào các hoạt động bảo vệ môi trường cũng như xây dựng đô thị văn minh, tạo ra cảnh quan đô thị TP Cẩm Phả luôn phong quang, sạch đẹp. Với 7.600 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) sinh hoạt ở 48 cơ sở Đoàn, tuổi trẻ TP Cẩm Phả luôn phát huy vai trò xung kích trên mọi hoạt động, nhất là trong công tác bảo vệ môi trường trong thời gian qua.

Anh Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên TP Cẩm Phả cho biết, nhằm thiết thực tham gia công tác bảo vệ môi trường cũng như xây dựng đô thị văn minh, BCH Đoàn Thanh niên thành phố đã tăng cường tuyên truyền, động viên ĐVTN tích cực chung tay, góp sức để cùng các tổ chức và nhân dân xây dựng bộ mặt đô thị thành phố ngày một sạch đẹp, góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống của Cẩm Phả ngày càng tốt hơn.

Xác định chủ đề công tác của tuổi trẻ TP Cẩm Phả năm 2017 là “Vận động thanh niên tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”. Từ chủ đề này, Thành Đoàn đã xây dựng và tích cực triển khai nhiều chương trình nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Văn minh, thanh lịch là nếp sống đẹp của thanh niên Quảng Ninh” gắn với các phong trào: “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Cẩm Phả”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
anh
Tuổi trẻ Cẩm Phả tham gia trồng cây tại bãi thải của Công ty TNHH MTV Khe Sim, Tổng Công ty Đông Bắc
Cùng với đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về vai trò, nhiệm vụ của tuổi trẻ tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp. Trong năm qua, tuổi trẻ TP Cẩm Phả đã tham gia hỗ trợ 24 hộ gia đình ở các xã xây dựng nông thôn mới xây dựng vườn mẫu, hàng rào mẫu; trồng mới 1.300 cây xanh tại các tuyến đường liên xã...

Tuổi trẻ thành phố cũng đảm nhận 4 tuyến đường điện chiếu sáng ở khu 4, 7B, phường Cẩm Phú dài 1.500m; khu 3, phường Cẩm Thịnh dài 500m; thôn Tân Tiến, xã Dương Huy dài 700m. Tổng số kinh phí đầu tư xây dựng 4 tuyến đường này là gần 80 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa… Đoàn Thanh niên các phường, xã cũng đã xây dựng được 25 bảng quảng cáo, rao vặt miễn phí đặt ở những vị trí dễ quan sát, nơi nhiều người qua lại để phục vụ cho những tập thể, cá nhân có nhu cầu quảng cáo. Nhờ vậy, đến nay, tình trạng dán quảng cáo, rao vặt sai quy định, gây mất mĩ quan đô thị ở các địa bàn đã giảm đáng kể.
anh 2
Đoàn viên thanh niên phường Cẩm Tây, TP Cẩm Phả bóc xóa quảng cáo, rao vặt trên các tuyến phố
Trong đó, điển hình như Đoàn Thanh niên phường Cẩm Tây đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, cụ thể, trong năm qua đã tổ chức trồng được 6ha cây lấy gỗ trên bãi thải của Công ty TNHH MTV Khe Sim (Tổng Công ty Đông Bắc); tổ chức 15 buổi dọn vệ sinh môi trường, bóc, xóa quảng cáo, rao vặt tại các tuyến phố trên địa bàn. Cách làm này đang được các tổ chức cơ sở đoàn hưởng ứng và nhân rộng trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Cùng với các hoạt động trên, Thành Đoàn Cẩm Phả đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của ĐVTN đối với việc phòng, chống thiên tai, lụt bão. Qua đó, tuổi trẻ thành phố đã tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường sống. Cụ thể, trong năm qua, ĐVTN thành phố đã tổ chức 75 buổi làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh thu hút trên 3.500 lượt người tham gia. Hiện ở các phường, xã trên địa bàn đều thành lập được đội thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống lụt bão, thiên tai, di dân ra vùng an toàn khi có tình huống bão, lũ, thiên tai xảy ra.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tuổi trẻ Cẩm Phả chung tay bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO