Quảng Ninh: Ra Công điện khẩn phòng chống cơn bão số 6

23/08/2017 00:00

(TN&MT) - Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, bão số 6 với sức gió giật cấp 15 sẽ gây mưa to tại khu vực miền Bắc, nhất là các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ có mưa to đến rất to từ chiều tối và đêm 25/8.

Đối với tỉnh Quảng Ninh, dự kiến tổng lượng mưa từ 250- 300mm/đợt. Do ảnh hưởng của mưa bão, nước lũ dâng cao nên khả năng sạt lở đất và lũ quét có thể xảy ra tại nhiều tỉnh vùng núi phía Bắc.Tại Quảng Ninh các huyện Ba Chẽ, Tiên Yên, Bình Liêu, Hoành Bồ nằm trong vùng cảnh báo nguy cơ cao về sạt lở và lũ quét.

Đường đi của bão số 6
Đường đi của bão số 6

Theo cảnh báo của cơ quan khí tượng, khả năng ngập úng cũng có thể xảy ra tại các địa phương, trong đó có Quảng Ninh. Độ rủi ro thiên tai được cảnh báo ở cấp 1. Trước diễn biến của cơn bão số 6 và các khả năng ảnh hưởng, sáng 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công điện khẩn số 11 yêu cầu các địa phương thông báo ngay cho người dân về cơn bão, khả năng ảnh hưởng do mưa to và rất to, lũ quét, sạt lở, sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa bão.

Được biết hiện nay các địa phương Hoành Bồ, Ba Chẽ đang tập trung khắc phục tình trạng sạt lở, lũ cuốn một số công trình giao thông tại địa bàn do ảnh hưởng của đợt mưa lũ từ ngày 12- 14/8.  

Doãn Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Ra Công điện khẩn phòng chống cơn bão số 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO