Quảng Ninh: Nước đã rút dần nhưng còn mưa lớn

15/08/2017 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin của huyện Ba Chẽ, Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, đến trưa ngày 15/8, các địa bàn bị ngập nước do trận mưa lũ từ ngày 12-14/8, nước trong các thôn cơ bản đã rút, không còn tình trạng bị nước lũ bao vây.

Hiện, lực lượng quân đội đang cùng với người dân 2 địa phương Hoành Bồ, Ba Chẽ tiến hành, thu dọn vật cản trên đường như đất đá, cây cối… huy động máy móc thiết bị xử lý tạm thời các khu vực sạt lở, không để đất đá tràn lan trên đường, hạn chế tình trạng sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân. Tại một số khu vực đang thực hiện dự án bị sạt lở, Sở GTVT phối hợp với chủ đầu tư khẩn trương khắc phục sự cố; tổ chức kè rọ đá tại một số vị trí ngầm tràn.

Mưa lớn ngập lụt, sạt lở tại huyện Ba Chẽ.
Mưa lớn ngập lụt, sạt lở tại huyện Ba Chẽ.

Trước đó, trên địa bàn huyện Hoành Bồ có mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ xuống khiến các sông, suối dâng cao, xuất hiện hàng chục điểm sạt lở với khối lượng đất đá lớn, 2 thôn Khe Phương (xã Kỳ Thượng) và Phủ Liễn (xã Đồng Sơn) với khoảng gần 150 hộ dân sinh sống bị cô lập hoàn toàn, điện lưới không sử dụng được, còn hệ thống thông tin liên lạc bị ngắt quãng. Tại Ba Chẽ, từ đêm 12/8 đến rạng sáng 14/8, trên địa bàn huyện có mưa vừa, mưa to và dông, đặc biệt là 2 xã Lương Mông, Minh Cầm. Mưa lũ lớn làm sạt lở đất đá, hư hỏng, ngập lụt ở một số khu vực ngầm tràn của huyện. Trên tuyến tỉnh lộ 330, 20 điểm bị ngập nặng gây chia cắt 3 xã: Thanh Sơn, Minh Cầm, Lương Mông.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại huyện Ba Chẽ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại huyện Ba Chẽ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, hiện nay, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ nên ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông diện rộng, nhiều nơi mưa to đến rất to. Dự báo, từ ngày 15-17/8, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp phát triển đến độ cao 5000 m nên Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng các tỉnh vùng núi, trung du có mưa to đến rất to. Thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Quảng Ninh, ngày 15/8, Quảng Ninh tiếp tục có mưa, rải rác mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng gió mạnh và sét. Do đó, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực Đông Triều, Uông Bí, Hoành Bồ, Ba Chẽ, Tiên Yên, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái (nguy cơ cao); ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất những nơi có nguy cơ cao của các huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh. Đợt mưa này kéo dài đến ngày 17/8. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. Trước diễn biến của tình hình mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Quảng Ninh đã trích 2 tỷ đồng ngân sách dự phòng cho huyện Ba Chẽ và Hoành Bồ để xử lý hậu quả mưa lũ trước mắt.

                                                                   Lê Xuân - Đăng Hùng

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Nước đã rút dần nhưng còn mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO