Quảng Ninh: Ngập lụt cục bộ tại hai TP Hạ Long và Cẩm Phả

21/07/2018 17:40

(TN&MT) - Do mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt tại nhiều điểm trên địa bàn hai Thành phố Hạ Long và Cẩm Phả (Quảng Ninh), khiến hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn...

(TN&MT) - Do mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt tại nhiều điểm trên địa bàn hai Thành phố Hạ Long và Cẩm Phả (Quảng Ninh), khiến hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người và phương tiện tham gia giao thông. 

Nhiều khu dân cư phường: Cao Thắng, Hà Tu, Hà Phong, Cao Xanh của TP Hạ Long đã ngập sâu trong nước, nhiều tuyến đường bị chia cắt, nước dâng cao, việc đi lại gặp nhiều khó khăn, các phương tiện bị ngập không kịp di chuyển lên nơi cáo ráo. Trong khi đó, tại phường Bãi Cháy, nơi có những dự án đang thực hiện san gạt đồi như: Dự án khu biệt thự Monaco và dự án biệt thự đồi Thủy Sản đã khiến nước và bùn đất trôi xuống gây nguy hiểm đến hàng chục hộ dân tại tổ 1, khu 10, phường Bãi Cháy. UBND thành phố Hạ Long đã tiến hành di chuyển một số hộ dân đến khu vực an toàn.
anh 1
Một điểm ngập sâu trong nước trên Quốc lộ 18, đoạn qua phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả
Mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt tới cả mét nước tại khu chân dốc đèo Bụt phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, khiến cho các phương tiện tham gia giao thông bị đình trệ, nhiều hộ dân sống quanh khu vực cũng bị ngập lụt, nước, bùn tràn vào tận nhà làm đảo lộn sinh hoạt của người dân. Thành phố Cẩm Phả đã huy động 200 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng công an, quân sự đến phường Quang Hanh tiến hành di dời khoảng 50 hộ dân ra khỏi vùng ngập lụt.
anh 2
Nhiều phường ở Tp Hạ Long các tuyến phố đã ngập sâu trong nước, gần như giao thông đi lại bị tê liệt
Điều đáng nói, cách đây hai năm, khu vực phường Quang Hanh cũng bị ngập sâu trong nước do mưa to kéo dài, một trong nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do các cửa cống tại khu vực hang Luồn không được nạo vét, cửa hang bị bồi lấp quá cao, cửa cống thoát có khẩu độ nhỏ, khiến nước thoát chậm, dẫn đến hiện tượng ngập lụt cục bộ trên tuyến quốc lộ 18.
Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, đã trực tiếp chỉ huy công tác ứng cứu tình trạng ngập lụt trên quốc lộ 18 và yêu cầu Thành phố Cẩm Phả, Thành phố Hạ Long khơi thông các cống thoát nước. Đồng thời triển khai công tác ứng trực tại các điểm ngập lụt, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
anh 3
Người dân dùng thuyền di chuyển qua đoạn ngập thuộc phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả
Trước đó, tại huyện Ba Chẽ và huyện Tiên Yên của Quảng Ninh nước mưa đổ về khiến nhiều địa phương bị chia cắt, giao thông không thể đi lại. Hiện chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại. Tuy nhiên, mưa lớn có thể còn tiếp tục kéo dài, UBND Quảng Ninh đề nghị các Thành phố, huyện, thị xã và các ban ngành cần chủ động ứng phó và có phương án di chuyển các hộ dân, điểm khu dân cư có nguy cơ mất an toàn đến nơi ở tạm mới.
anh 4
phương tiện không kịp di chuyển bị ngập nước mưa
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Ngập lụt cục bộ tại hai TP Hạ Long và Cẩm Phả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO