Quảng Ninh: Khai mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII

11/12/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 11/12/2017, tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh, Quảng Ninh đã khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII. Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Kỳ họp.

Tham dự Khai mạc Kỳ họp có ông: Vũ Hồng Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội; các đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh; các đại biểu khách mời và 50 học sinh tiêu biểu trên địa bàn TP. Hạ Long. Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 11 đến 13/12/2017). Đây là Kỳ họp thường lệ cuối năm nhằm thông qua các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; bàn thảo, quyết nghị các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Năm 2017 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khóa 12, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 14, bên cạnh những thuận lợi, trong năm qua tỉnh ta cũng chịu nhiều thách thức, đặc biệt của ngành Than (tiêu thụ giảm, tồn kho lớn); hoạt động kinh tế biên mậu chưa phục hồi, thời tiết mưa nhiều ảnh hưởng trực tiếp tới du lịch, xây dựng và đầu tư… Song, với sự chủ động và quyết tâm chính trị cao nhất, sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu năm theo hướng rõ nhiệm vụ, giải pháp, rõ trách nhiệm; thường xuyên kiểm đếm, kịp thời giải quyết các vướng mắc, phát sinh; cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ninh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 theo Nghị quyết của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh. Tỉnh Quảng Ninh tham mưu, đề xuất, hoàn thiện Đề án báo cáo Trung ương xây dựng Vân Đồn trở thành Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt, đang thu hút sự quan tâm lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và các nhà đầu tư lớn ở trong và ngoài nước. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh chỉ ra những tồn tại, hạn chế trên một số lĩnh vực, như: Một số dự án, công trình trọng điểm chưa đạt tiến độ yêu cầu theo chỉ đạo chung của tỉnh; việc triển khai một số đề án, cơ chế, chính sách về an sinh xã hội còn chậm; cải cách thủ tục hành chính và quản lý nhà nước trong một số lĩnh vực chưa đáp ứng được yêu cầu; sự lúng túng, chậm trễ trong triển khai, phổ biến các chính sách, chỉ đạo, điều hành của tỉnh đến cấp xã và người dân...

Toàn cảnh Kỳ họp
Toàn cảnh Kỳ họp

Tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ nghe và thảo luận báo cáo của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; đánh giá việc thực hiện dự toán ngân sách năm 2017, dự toán, phân bổ ngân sách nhà nước năm 2018; thảo luận kết quả thực hiện đầu tư phát triển năm 2017, kế hoạch đầu tư phát triển năm 2018; thông qua tổng biên chế cả khối Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, quyết định giao chỉ tiêu hợp đồng theo Nghị định số 68 của Chính phủ trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, quyết định tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Quảng Ninh năm 2018 và các nghị quyết chuyên đề quan trọng liên quan đến an sinh - xã hội, phát triển giáo dục, y tế...

Tại kỳ họp này sẽ dành thời gian thỏa đáng để chất vấn và trả lời chất vấn của UBND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh theo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND về những vấn đề, nội dung được cử tri, nhân dân trên toàn tỉnh quan tâm.

Đăng Hùng – Phạm Hoạch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khai mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO