Quảng Ninh: Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019  với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất”

17/01/2019 09:11

(TN&MT) - Lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” – “ASEAN - The Power of One” vừa được diễn ra tại Trung tâm Tổ chức hội nghị quốc tế FLC (TP.Hạ Long), tỉnh Quảng Ninh.Tham dự Diễn đàn có khoảng 2.000 đại biểu, bao gồm các đoàn Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới.

ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019.

Dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng Du lịch của các nước ASEAN; Trưởng đoàn du lịch ASEAN, các nước đối tác, các tổ chức quốc tế, ngoại giao đoàn.

Phát biểu tại Lễ khai mạc ATF 2019, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Diễn đàn Du lịch ASEAN là hoạt động thường niên, có quy mô và tầm quan trọng lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN.

ảnh 2
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện  gióng chuông khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019.

Với chủ đề “ASEAN - sức mạnh của sự thống nhất”, Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 sẽ tập trung trao đổi 6 nội dung chính. Trong đó, tập trung khẳng định và nâng cao nhận thức về ASEAN như một điểm đến du lịch trong khu vực châu Á Thái Bình Dương có tính cạnh tranh cao; thảo luận các biện pháp cụ thể thu hút khách du lịch đến các nước thành viên ASEAN. Đồng thời, thông qua du lịch để tăng cường hợp tác giữa các thành phần kinh tế khác nhau của ngành du lịch ASEAN. Chào mừng ATF 2019 diễn ra tại Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các đại biểu tham dự Diễn đàn.

ảnh 3
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019.

Phát biểu tại Lễ khai mạc ATF 2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Đã hơn 20 năm kể từ khi thành lập đến nay, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã và đang phát triển trở thành một tổ chức uy tín, là đối tác tin cậy của nhiều quốc gia trên thế giới và là một trung tâm năng động với dân số hơn 640 triệu người, tổng GDP ước khoảng 3.000 tỷ USD, lực lượng lao động lớn thứ 3, quy mô kinh tế đứng thứ 5 thế giới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định đến tầm ảnh hưởng quan trọng trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN nói riêng và hợp tác về kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của khu vực. Sự kiện này cũng là nơi để các quốc gia thành viên cùng với các nước đối tác, các tổ chức quốc tế thảo luận các giải pháp phát triển du lịch bền vững, tăng cường giao lưu văn hóa, hợp tác hữu nghị vì hòa bình, phát triển thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Với chủ đề “ASEAN - sức mạnh của sự thống nhất”, Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 sẽ tập trung trao đổi 6 nội dung chính. Trong đó, tập trung khẳng định và nâng cao nhận thức về ASEAN như một điểm đến du lịch trong khu vực châu Á Thái Bình Dương có tính cạnh tranh cao; thảo luận các biện pháp cụ thể thu hút khách du lịch đến các nước thành viên ASEAN. Đồng thời, thông qua du lịch để tăng cường hợp tác giữa các thành phần kinh tế khác nhau của ngành du lịch ASEAN.

Diễn đàn ASEAN lần này bao gồm các hoạt động chính như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các nước đối tác, Hội nghị cơ quan du lịch quốc gia các nước ASEAN, Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN, Hội chợ Du lịch TRAVEX, các chương trình gặp gỡ, khảo sát sản phẩm du lịch cho các khách tham dự Hội nghị...

Lễ bế mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 sẽ diễn ra vào ngày 18/1 tại Trung tâm Tổ chức hội nghị quốc tế FLC (TP.Hạ Long).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019  với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO