Quảng Ninh: Khách hàng phản ánh bị mất tiền tại Chi nhánh Ngân hàng VIB

16/08/2017 00:00

(TN&MT) - Sau khi khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với nhân viên thủ quỹ phòng giao dịch Bãi Cháy – Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam tại Quảng Ninh (VIB Quảng Ninh), đến nay lại tiếp tục có nhiều khách hàng trình báo bị mất tiền tại ngân hàng này ngay sau khi vừa gửi  vào tài khoản.

Anh Chử Kim Nhất, trú tại tại TP.Hạ Long cho biết: Tháng 4/2015 anh gửi vào Ngân hàng VIB Quảng Ninh số tiền 1,1 tỷ đồng. Cuối năm 2016, anh đến rút thì được VIB Quảng Ninh thông báo không còn khoản tiền mà anh đã gửi trong tài khoản.

Công văn của Ngân hàng
Công văn của Ngân hàng gửi ông Chử Kim Nhất.

Còn anh Ngô Văn Ngọc, trú tại TP Hạ Long cũng phản ánh: Ngày 29/6/2016 anh gửi số tiền 750 triệu đồng vào tài khoản của mình tại ngân hàng VIB Quảng Ninh. Đến đầu tháng 12/2016 anh đến rút tiền thì cũng được nhân viên phòng giao dịch của ngân hàng thông báo toàn bộ số tiền trong tài khoản của anh Ngọc đã được anh ký ủy nhiệm chi cho một số tài khoản khác.

Một điều trùng hợp là số tiền của của anh Nhất và anh Ngọc đều được ủy nhiệm chi cho cho một số tài khoản cá nhân mà các anh không biết, việc chuyển tiền chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn, ngay sau khi các anh chuyển tiền vào tài khoản của mình. Anh Nhất bị chuyển tiền sau 38 phút, còn của anh Ngọc bị chuyển đi tiền chỉ sau có 10 phút.

Trụ sở Ngân hàng VIB tại TP Hạ Long
Trụ sở Ngân hàng VIB tại TP Hạ Long

Trước phản ánh của một số khách hàng, PV đã được ông Hoàng Văn Thiếu – Giám đốc chi nhánh Ngân hàng VIB Quảng Ninh cho biết:  Đúng là có việc một số khách hàng gửi đơn khiếu nại việc bị mất tiền tại VIB Quảng Ninh. Nhưng vụ việc này, CQĐT công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố và đang điều tra làm rõ, vì nó có liên quan đến hành vi lừa đảo của chị Bùi Phương Thảo - Nguyên thủ quỹ phòng giao dịch Bãi Cháy thuộc VIB Quảng Ninh. Chị Thảo bị khởi tố và bắt giam về hành vi dùng con dấu “Đã thu tiền” của ngân hàng VIB Quảng Ninh chiếm đoạt tiền của một số cá nhân khác. Do vậy phải chờ kết luận từ phía CQĐT mới có căn cứ giải quyết khiếu nại của khách hàng. Còn phát ngôn liên quan đến việc này, theo quy chế nội bộ ông Thiếu không được quyền phát ngôn và cung cấp tài liệu cho cơ quan báo chí.

Công văn số 47/2016 của VIB Quảng Ninh trả lời anh Ngô Văn Ngọc.
Công văn số 47/2016 của VIB Quảng Ninh trả lời anh Ngô Văn Ngọc.

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ninh bước đầu xác định bị can Bùi Phương Thảo đã có hành vi  lừa đảo của 13 người, số tiền chiếm đoạt lên đến 56 tỷ đồng. Có thể số người bị hại và số tiền bị can Thảo chiếm sẽ còn tiếp tục tăng lên trước khi cơ quan điều tra ra bản kết luận điều tra.

Luật sư Mai Thị Lan, Văn phòng luật sư Hưng Ninh - Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ninh đang bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh Chử Kim Nhất và Ngô Văn Ngọc cho biết: Kết quả giám định chữ ký của các anh so với chữ ký trong các giấy ủy nhiệm chi là không phải do một người ký. Điều đó đã xác định được không phải do anh Ngọc và anh Nhất chuyển tiền. Vậy ai là người ký giả chữ ký của khách hàng để chuyển tiền?. Theo bà Lan, trong vụ việc này theo tôi đã có sự thông đồng và câu kết của một cả một nhóm người, trong đó có ít nhất vài cán bộ liên quan đến thu chi tiền của Ngân hàng VIB Quảng Ninh.

Việc để cán bộ thủ quỹ lừa đảo chiếm đoạt số lượng tiền lớn của nhiều khách hàng đã làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của hệ thống ngân hàng VIB trên toàn quốc. Trách nhiệm này một phần cũng thuộc về những người lãnh đạo điều hành ngân hàng VIB tại Quảng Ninh. Liệu tiếp đến, sẽ có cán bộ ngân hàng VIB Quảng Ninh nào liên quan trong vụ án này bị CQĐT khởi tố hay không? PV báo TN&MT tiếp tục theo dõi và phản ánh cùng bạn đọc.

                                                                             Mạnh Cường - X.Vũ

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khách hàng phản ánh bị mất tiền tại Chi nhánh Ngân hàng VIB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO