Quảng Ninh: Đẩy mạnh quản lý khai thác, vận chuyển than dịp Tết Nguyên đán 2018

30/01/2018 23:54

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 512/UBND - CN về việc tăng cường công tác quản lý các hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển và tiêu...

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 512/UBND - CN về việc tăng cường công tác quản lý các hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển và tiêu thụ than trong mùa khô và Tết Nguyên đán 2018.

Hiện nay, bắt đầu vào mùa hanh khô, mùa thuận lợi cho sản xuất than. Đồng thời, thuận lợi cho các hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển, kinh doanh than trái phép. Các đối tượng thường lợi dụng vườn đồi nhà dân, lợi dụng các dự án nạo vét ao, hồ, đập, san gạt đất đá để khai thác than trái phép; trong ranh giới mỏ của một số đơn vị thuộc ngành than vẫn xảy ra hiện tượng đào bới để khai thác than trái phép.

Nhằm tiếp tục duy trì trật tự trong hoạt động sản xuất và kinh doanh than trên địa bàn, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đặc biệt là trong mùa khô và các dịp nghỉ lễ, tết năm 2018, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các địa phương liên quan, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc triển khai thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo đối với hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển và tiêu thụ than.
anh
Khai trường khai thác than lộ thiên
Các cơ quan chức năng tăng cường quản lý nhà nước trên địa bàn, thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm khai thác, vận chuyển, chế biến, kinh doanh than trái phép. Tuyên truyền, vận động các đoàn thể và nhân dân tham gia quản lý, bảo vệ tài nguyên than; khen thưởng động viên những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đấu tranh phòng, chống khai thác, chế biến, vận chuyển và tiêu thụ than trái phép trên địa bàn.

Các địa phương có sản xuất than phối hợp với TKV và Tổng công ty Đông Bắc ra quân kiểm tra, phát hiện và triệt phá các hoạt động khai thác, chế biến, tiêu thụ than trái phép cả trong và ngoài ranh giới mỏ; duy trì hoạt động của các đội (tổ) công tác liên ngành đảm bảo không có hoạt động khai thác than trái phép trong mùa khô và các dịp nghỉ lễ, tết Nguyên đán năm 2018. Duy trì khu dân cư tự quản về an ninh trật tự; đấu tranh phòng, chống khai thác, vận chuyển, tiêu thụ than trái phép. Gắn trách nhiệm của tổ dân, khu phố và từng gia đình tại khu vực có tài nguyên than đối với các hoạt động than trái phép trong khu vực. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các dự án phát triển kinh tế trên địa bàn. Nếu phát hiện có tài nguyên than, yêu cầu dừng thi công, báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét xử lý theo quy định. Nếu xảy ra khai thác, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ than trái phép ngoài ranh giới mỏ giao cho TKV và Tổng công ty Đông Bắc quản lý, Chủ tịch UBND địa phương chịu trách nhiệm trước pháp luật.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đẩy mạnh quản lý khai thác, vận chuyển than dịp Tết Nguyên đán 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO