Quảng Ninh chuyển giao gấu nuôi nhốt trong tháng 5

19/04/2015 00:00

Tỉnh Quảng Ninh phải chuyển giao những cá thể gấu đang nuôi nhốt tại Vườn quốc gia Bái Tử Long, tiếp đến là gấu nuôi nhốt trong các hộ dân.

 

“Trong tháng 5 năm nay, các hộ dân nuôi nhốt gấu tại tỉnh Quảng Ninh phải hoàn thành chuyển giao gấu về Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc”. Đây là nội dung vừa được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn thống nhất với đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan.

Theo đó, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo đơn vị chức năng thực hiện khẩn trương, nghiêm túc chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại văn bản số 1902, ngày 20/3/2015 của Văn phòng Chính phủ, khẩn trương chuyển giao số gấu nuôi trên địa bàn tỉnh về Trung tâm cứu hộ gấu.

Trước tiên, trong tháng 4 phải chuyển giao những cá thể gấu đang nuôi nhốt tại Vườn quốc gia Bái Tử Long, tiếp đến là gấu nuôi nhốt trong các hộ dân phải hoàn thành việc chuyển giao trong tháng 5 năm nay. Đồng thời, tỉnh phải tổ chức giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm các chủ nuôi gấu nếu có hành vi vi phạm các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý bảo tồn gấu.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo đảm bảo chi phí và các điều kiện vận chuyển toàn bộ cá thể gấu từ các tổ chức, hộ nuôi tại tỉnh Quảng Ninh về Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh và Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo có cơ chế khen thưởng phù hợp đối với hộ nuôi gấu sớm tự nguyện giao gấu cho Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo trong thời gian vừa nêu./.

Theo VOV.VN

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh chuyển giao gấu nuôi nhốt trong tháng 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO