Quảng Ninh: Chỉ đạo giải quyết việc khai thác cát tại Thành phố Móng Cái

09/05/2019 18:22

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác cát tại Thành phố Móng Cái.

Bãi biển Trà Cổ, Thành phố Móng Cái
Bãi biển Trà Cổ, Thành phố Móng Cái

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đông Bắc A chỉ được khai thác cát san lấp mặt bằng tại phường Bình Ngọc (thành phố Móng Cái) sau khi đã thực hiện đầy đủ các nội dung quy định tại Giấy phép khai thác số 5008/GP-UBND ngày 26/12/2018 và các quy định khác của pháp luật, của tỉnh Quảng Ninh có liên quan.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Móng Cái, Công an tỉnh, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan rà soát hồ sơ, kiểm tra hiện trường, đánh giá thực trạng để tăng cường kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác khoáng sản cát tại khu vực thành phố Móng Cái và khu vực giáp ranh, tuyệt đối không để xảy ra các hoạt động sai quy định; kịp thời xử lý hoặc phối hợp xử lý nghiêm các sai phạm, giải quyết các vấn đề phát sinh theo quy định, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các hành vi vi phạm, tồn tại có liên quan. 

UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra xác minh ngay hiện tượng khai thác cát sai quy định tại khu vực các phường Bình Ngọc, Vĩnh Trung, Vĩnh Thực (Móng Cái), trong đó yêu cầu xác định rõ các vấn đề liên quan, kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để đối với các hành vi vi phạm; thực hiện các biện pháp khắc phục để đảm bảo an ninh trật tự, môi trường… tuyệt đối không để xảy ra các hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn tỉnh. 

Việc rà soát, kiểm tra xác minh trên phải kết thúc và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 15/5.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin từ người dân phản ánh về hoạt động khai thác cát trên vùng biển thuộc phường Bình Ngọc (thành phố Móng Cái) của Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Đông Bắc A, ngày 2/5, UBND thành phố Móng Cái đã lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra tại hiện trường vùng biển Bình Ngọc và làm việc với đại diện công ty.

Qua kiểm tra hồ sơ, UBND thành phố Móng Cái nhận thấy Công ty Đông Bắc A còn thiếu một số thủ tục pháp lý theo quy định, cụ thể chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa cung cấp được quyết định bổ nhiệm giám đốc mỏ và chưa cung cấp được hồ sơ thiết kế mỏ được cơ quan cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Với lý do trên, ngày 3/5, UBND thành phố Móng Cái đã ra thông báo số 149/TB-UBND về việc đình chỉ hoạt động khai thác cát của Công ty Đông Bắc A tại phường Bình Ngọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Chỉ đạo giải quyết việc khai thác cát tại Thành phố Móng Cái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO