Quảng Ninh: Cán bộ ngân hàng chiếm đoạt 8,3 tỷ đồng ra đầu thú

02/01/2018 11:57

(TN&MT) - Công an tỉnh Quảng Ninh, đối tượng Đoàn Mai Thanh, SN 1982, trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh bị truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài...

(TN&MT) - Theo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh, đối tượng Đoàn Mai Thanh, SN 1982, trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh bị truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” trị giá 8,3 tỷ đồng vào tháng 3/2014 đã ra đầu thú.
Từ cuối năm 2011 đến tháng 10/2013, Đoàn Mai Thanh là cán bộ tín dụng Ngân hàng VP Bank chi nhánh Quảng Ninh, vay tiền của nhiều người tại TP Hạ Long. Quá trình vay tiền, Thanh trả đầy đủ tiền lãi nên nhận được lòng tin của nhiều người. Tuy nhiên, tháng 10/2013, do không còn khả năng trả các khoản vay, Thanh bỏ trốn. Sau đó, những người cho Thanh vay tiền trình báo tới cơ quan công an với số tiền cho vay lên tới 8,3 tỷ đồng.
anh Đoàn Mai Thanh
Đối tượng Đoàn Mai Thanh ra đầu thủ tại cơ quan công an điều tra tỉnh Quảng Ninh
Qua quá trình điều tra, đến tháng 2/2014, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đoàn Mai Thanh về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, đến tháng 3/2014 ra Quyết định truy nã đối với Thanh về tội danh trên.
Vừa qua, đối tượng Đoàn Mai Thanh đã ra đầu thú, Thanh khai nhận vì thiếu tiền trả nợ nên đã vay của nhiều người với lãi suất cao, rồi lấy nợ gốc của người này trả lãi cho người mà Thanh đã vay trước đó, trong khi không có khoản thu nhập nào để trả nợ. Khi số nợ quá lớn, Thanh đã bỏ trốn. Hiện phòng Cảnh sát hình sự đã ra Quyết định tạm giữ Thanh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Cán bộ ngân hàng chiếm đoạt 8,3 tỷ đồng ra đầu thú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO