Quảng Ninh: Cấm tầu ra vịnh và các tuyến đảo, khẩn trương phòng chống bão số 3

02/08/2019 08:45

(TN&MT) - Theo thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, từ 10 giờ ngày 1/8, Cảng đã tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch tham quan trên Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và tàu ra các tuyến đảo. Riêng khu vực biển Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6 giờ ngày 1/8, để đảm bảo an toàn cho người dân, hành khách và các phương tiện.

A 1
Các tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long về nơi neo đậu, tránh trú an toàn.

 

A 2
Tàu thuyền đánh cá trên địa bàn TX. Quảng Yên neo đậu tránh bão số 3.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh có 8.460 tàu, thuyền đăng ký hoạt động, toàn bộ số tàu, thuyền đều đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của bão, hiện tại không có tàu cá của tỉnh đang hoạt động trên đường đi và hướng di chuyển của bão. Hiện nay các tàu đánh bắt xa bờ và các tàu, thuyền gần bờ đều đã nhận được thông tin về bão và đã về neo, đậu tại nơi tránh, trú an toàn.

Đồng thời, trên 500 tàu du lịch và phương tiện ra các tuyến đảo đã nhận được thông tin về bão, lệnh cấm biển và đã di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Hiện còn trên 300 khách du lịch có nhu cầu ở lại tại huyện Cô Tô, được địa phương quan tâm.

Trong buổi chiều 1/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 5 đoàn công tác do đồng chí Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn xuống các địa phương để chỉ đạo việc triển khai ứng phó với bão số 3.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Cấm tầu ra vịnh và các tuyến đảo, khẩn trương phòng chống bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO