Quảng Ninh: 6 tháng đầu năm kinh tế tăng trưởng vượt bậc

25/06/2018 15:47

(TN&MT) - Với sự vào cuộc và quyết tâm cao của các cấp, ngành, địa phương, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh đạt 10,2%, cao nhất so với cùng kỳ 6 năm...

(TN&MT) - Với sự vào cuộc và quyết tâm cao của các cấp, ngành, địa phương, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh đạt 10,2%, cao nhất so với cùng kỳ 6 năm gần đây, vượt chỉ tiêu tăng trưởng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ; thu ngân sách nhà nước tăng 16% so với cùng kỳ, trong đó thu nội địa tăng 18%, chiếm tỷ trọng 75% tổng thu ngân sách.

Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2017 lần đầu tiên đứng thứ nhất trong 63 tỉnh, thành phố. Công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công dự án, công trình trọng điểm được tập trung chỉ đạo, nhất là các dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, các dự án tại các khu kinh tế, khu công nghiệp.

anh 1
Khách du lịch mua sắm tại điểm dừng chân trên Vịnh Hạ Long

Cùng với đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, khu vực công nghiệp - xây dựng có nhiều tín hiệu tích cực, tăng cao nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo (tăng 15,2%); ngành công nghiệp khai khoáng trên đà phục hồi; các dự án, công trình động lực, nhất là hạ tầng giao thông được đẩy nhanh tiến độ đầu tư.

Theo đó, hoạt động kinh tế trên các lĩnh vực tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, nhất là sự phát triển mạnh mẽ của khu vực dịch vụ. Giá trị tăng thêm của các khu vực kinh tế: KVI: Nông, lâm, thủy sản tăng 3,29%, đóng góp 0,2 điểm %; KV II: Công nghiệp - xây dựng tăng 8,58%; đóng góp 4,3 điểm %; KV III: Dịch vụ tăng 13,4%, đóng góp 4,5 điểm %; Thuế sản phẩm tăng 11,13%, đóng góp 1,1 điểm % vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

anh 2
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng trưởng vượt bậc trong nhiều năm qua và đang hướng tới phát triển xanh, bền vững

Trong khu vực nông, lâm, thủy sản tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định. Khu vực dịch vụ tiếp tục phát triển, nhiều cơ sở dịch vụ, sản phẩm du lịch mới được đầu tư và đưa vào khai thác, cùng với việc tổ chức chuỗi các sự kiện trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia 2018 đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, lễ hội.

Với đà tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước, Quảng Ninh phấn đấu năm 2018 đạt mức tăng trưởng trên 10,6%. Để làm được điều này, trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt và linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Cùng với đó, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại, tạo mọi điều kiện để thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: 6 tháng đầu năm kinh tế tăng trưởng vượt bậc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO