Quảng Ninh: 4 người chết vì sập bờ kè nhà máy

11/10/2013 00:00

(TN&MT) - Khoảng 14 giờ ngày 9/10, một bờ kè bê tông nặng khoảng hơn một tấn tại Nhà máy cán bột keo giấy (xã Nam Sơn, Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ đổ...

   
(TN&MT) - Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Chẽ cho biết: Vào khoảng 14 giờ ngày 9/10, một bờ kè bê tông nặng khoảng hơn một tấn tại công trình xây dựng Nhà máy cán bột keo giấy (xã Nam Sơn, Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ đổ sập, đè chết 4 người, 2 người bị thương.
   
  Các nạn nhân thiệt mạng gồm: Phạm Văn Thái (SN 1959), Vũ Văn Tân (SN 1957), Lê Văn Lích (SN 1969), Phạm Văn Song (SN 1992).  Hai người bị thương là Lê Văn Dôn (SN 1973), Phạm Văn Cương (SN 1973).
   
Hiện trường cấp cứu các nạn nhân (do người dân cung cấp)
    
   
  Cả 6 nạn nhân đều quê ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, hiện tại, đang tạm trú tại xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhóm công nhân và người dân đã nhanh chóng đào bới để đưa các nạn nhân ra. Tuy nhiên, do bị các khối bê tông lớn đè lên nên có 2 người tử vong tại chỗ, 2 người tắt thở trên đường đi cấp cứu, 2 người đã thoát khỏi nguy kịch nhưng bị thương rất nặng, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để điều trị. Cũng theo ông Sơn, ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng huyện Ba Chẽ, Tiên Yên đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý nhanh chóng các thủ tục cần thiết để đưa 4 nạn nhân về nhà an táng và cứu chữa cho 2 nạn nhân bị thương. Đồng thời yêu cầu cơ quan công an khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.
   
  Được biết, vào thời điểm trên, có 12 công nhân đang thực hiện việc xây dựng hố móng lắp đặt máy băm dăm gỗ tại công trình tại thôn Cái Gian (xã Nam Sơn, Ba Chẽ) do ông Phạm Văn Bông (trú tại xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên) làm chủ đầu tư thì bất ngờ đất đá và bờ kè phía sau hố móng đổ xuống, đè lên 6 người.
   
  Theo một nguồn tin cho biết: về phía UBND tỉnh Quảng Ninh, sau khi nghe báo cáo đã có hỗ trợ 6 triệu đồng/người thiệt mạng, 3 triệu đồng/người bị thương. Huyện Ba Chẽ và Tiên Yên cùng hỗ trợ 4 triệu đồng/người thiệt mạng, 2 triệu đồng/người bị thương.Việc ai đúng, ai sai ở sự việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.
   
Hà Thúy
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: 4 người chết vì sập bờ kè nhà máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO