Quảng Ngãi: Xuất khẩu thiết bị khử mặn “Made in Việt Nam” sang Ả-rập Xê-út

28/10/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 28/10, nhà máy Water, Doosan Vina đã hoàn thành việc xuất khẩu thiết bị khử mặn hóa hơi đa giai đoạn sang Ả-rập Xê-út.

   
(TN&MT) - Ngày 28/10, Khu phức hợp Công Nghiệp Nặng Doosan Vina (Dung Quất, Quảng Ngãi) cho biết: Nhà máy Water, Doosan Vina đã hoàn thành việc xuất khẩu thiết bị khử mặn hóa hơi đa giai đoạn nặng 4.500 tấn cuối cùng trong hợp đồng cung ứng 4 thiết bị khử mặn của dự án Yanbu Phase 3 sang Ả-rập Xê-út. Đây là thiết bị khử mặn thứ 8 mà nhà máy Water đã hoàn thành kể từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 2009.
   
Thiết bị khử mặn hóa hơi đa giai đoạn nặng 4.500 tấn
   
  Tổng giám đốc Doosan Vina Ryu Hang Ha cho biết: “Dự án Yanbu Phase 3 được ký kết vào tháng 3/2013 liên quan đến việc chế tạo và lắp đặt 4 thiết bị khử muối nước biển tại tỉnh Quảng Ngãi. Và, với việc hoàn thành 4 thiết bị “Made in Việt Nam” này, 248 công nhân viên của nhà máy Water một lần nữa chứng minh với thế giới về kỹ năng và kỹ thuật cao của người Việt Nam”.
   
Thiết bị khử mặn khổng lồ được đưa lên tàu để vận chuyển sang Ả-rập Xê-út
   
  Mỗi thiết bị khử mặn có kích thước gần bằng một sân bóng đá (rộng 34,4m, dài 143m), cao tương đượng một tòa nhà 5 tầng và có khả năng sản xuất ra 95 triệu lít nước sạch mỗi ngày từ nguồn nước biển vô tận. Một khi 4 thiết bị này hoạt động cùng nhau, chúng có thể cung cấp đủ nước cho nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hằng ngày của hơn vài triệu người dân Vương quốc Ả-rập Xê-út.
   
                                                                                        Tin và ảnh:Anh Quân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Xuất khẩu thiết bị khử mặn “Made in Việt Nam” sang Ả-rập Xê-út
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO