Quảng Ngãi: Tôn vinh các cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào thi đua yêu nước

Lan Anh| 02/10/2020 14:24

(TN&MT) - Sáng 2/10, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VII giai đoạn 2020-2025. Tham dự đại hội có ông Lê Quốc Phong- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy viên Hội đồng Thi đua- Khen thưởng Trung ương.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Đặng Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh nhấn mạnh: Trong 5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhất là thiên tai dịch bệnh nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành hiệu quả của các cấp chính quyền, hoạt động tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn, thể, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, an ninh, quốc phòng được giữ vững và tăng cường, hệ thống chính trị được đảm bảo, đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng đổi mới.

Đạt được kết quả đó là có sự đồng tâm, hiệp lực, đóng góp tích cực của cán bộ, chiến sỹ, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong tham gia thực hiện các phong trào yêu nước do các cấp, các ngành phát động.

Ông Lê Quốc Phong- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tăng Huân chương Độc lập cho các tập thể, cá nhân

Quảng Ngãi đã thực hiện tốt 4 phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động. Trong đó, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã đạt được những kết quả đáng kể, tạo sự chuyển biến trong nông nghiệp, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Quảng Ngãi đã có 83/ 164 xã và 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ có 89/148 xã và 3 huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Tỉ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm từ 13,6% năm 2015 xuống còn 6, 07 %.

Với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Quảng Ngãi đã đầu tư 836 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế cho 38.650 lượt hộ nghèo và nhân rộng 05 mô hình giảm nghèo với 96 hộ tham gia. Các chính sách giảm nghèo được thực hiện đồng bộ, kịp thời đã góp phần cải thiện điều kiện sống và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo.

Phong trào thi đua "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển" đã có nhiều tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Với gần 6.100 doanh nghiệp đang hoạt động, ngoài đóng góp nguồn thu ngân sách còn giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn lao động.

Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến, tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh mong muốn Quảng Ngãi tiếp tục đổi mới, lan tỏa hơn nữa phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020- 2025 .

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp để tỉnh đánh giá kết quả thực hiện và tác động của phong trào thi đua yêu nước đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi trao tặng cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

Dịp này, có 2 tập thể của tỉnh Quảng Ngãi được tặng thưởng Huân chương độc lập hạng 3 và 5 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương độc lập hạng nhì của Chủ tịch nước; 6 tập thể được nhận cờ thi đua của Chính phủ. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi còn tặng cờ thi đua cho 36 tập thể, tặng bằng khen cho 33 tập thể và 87 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đụa yêu nước giai đoạn 2015-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tôn vinh các cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào thi đua yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO