Quảng Ngãi: Tổ chức lễ khởi công xây dựng bể bơi cho trẻ em nghèo

24/07/2019 15:06

(TN&MT) - Ngày 24/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và Prudential Việt Nam tổ chức Lễ khởi công xây dựng bể bơi cho trẻ em trong khuôn khổ Dự án “Phòng chống đuối nước cho trẻ em”.

Nghi thức lễ khởi công
Nghi thức lễ khởi công

Ba bể bơi sẽ được xây dựng tại ba xã của huyện Bình Sơn gồm: xã Bình Mỹ, Bình Chương và Bình Hòa, huyện Bình Sơn. Các hồ bơi cho trẻ em sẽ được xây dựng nhằm tạo hạ tầng để tổ chức các lớp dạy bơi và kỹ năng xử trí an toàn trong môi trường nước cho trẻ em tại các xã địa bàn dự án.

Tổng ngân sách cho việc xây dựng cả ba hồ bơi tại ba xã là 2.109 tỉ đồng, trong đó có 690 triệu vốn đối ứng của UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, và phần còn lại là vốn tài trợ của Prudential Việt Nam. Dự kiến các hồ bơi sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8 và sẽ bắt đầu mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em địa phương từ tháng 09/2019.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao sự hỗ trợ của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em, của Prudential Việt Nam và nhấn mạnh ý nghĩa của dự án: “Theo con số thống kê của chúng tôi, số trẻ em tử vong do đuối nước tại tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018 lần lượt là 15 và 10 em. Điều này khiến mỗi chúng ta không khỏi đau xót. Thấu hiểu được vấn đề này, dự án đã hỗ trợ xây dựng hồ bơi cho trẻ em để tạo điều kiện cho mọi trẻ em được học bơi và có đầy đủ kỹ năng an toàn trong môi trường nước”.

Dự kiến các hồ bơi sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8 và sẽ bắt đầu mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em địa phương từ tháng 09/2019
Dự kiến các hồ bơi sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8 và sẽ bắt đầu mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em địa phương từ tháng 09/2019

“Xây dựng hồ bơi là sự hỗ trợ rất lớn và rất ý nghĩa cho địa phương, nơi có nguy cơ cao về đuối nước trẻ em và góp phần to lớn vào sự hiệu quả và sự bền vững của chương trình phòng, chống đuối nước ở trẻ nhỏ của địa phương”- ông Hiệp nói.

Trong thời gian thực hiện, dự án đặt mục tiêu sẽ dạy bơi cho khoảng 1,200 trẻ em ở cả ba xã. Các hồ bơi sẽ được bàn giao cho UBND các xã quản lý và vận hành để tiếp tục cung cấp các lớp dạy bơi cho trẻ em.

Dự án “Phòng chống đuối nước cho trẻ em” (giai đoạn I) được triển khai tại tỉnh Quảng Ngãi từ tháng 1 tới tháng 10 năm 2019, nằm trong chuỗi các hoạt động của Prudential trong chiến dịch “Thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường”, giai đoạn 2018-2021 với tổng kinh phí tài trợ là 4,3 tỷ đồng. Dự án tập trung thực hiện tại 3 xã của tỉnh Quảng Ngãi, là các xã nghèo thường xuyên hứng chịu những rủi ro từ thiên tai bão lũ và cũng là địa phương có tỉ lệ trẻ em tử vong do đuối nước cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tổ chức lễ khởi công xây dựng bể bơi cho trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO