Quảng Ngãi: Thêm tàu chở khách công suất lớn qua đảo Bé

04/09/2014 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 5/9, tuyến đường thủy nội địa nối đảo lớn Lý Sơn với đảo Bé (xã đảo An Bình, Lý Sơn, Quảng Ngãi) sẽ có thêm tàu vận chuyển khách An Bình

   
(TN&MT) - Từ ngày mai (5/9), tuyến đường thủy nội địa nối đảo lớn Lý Sơn với đảo Bé (xã đảo An Bình, Lý Sơn, Quảng Ngãi) sẽ có thêm tàu vận chuyển khách An Bình 03 với sức chở 48 hành khách.
   
Tuyến giao thông thủy giữa đảo Bé và đảo lớn Lý Sơn
   
Ông Huỳnh Công Trí- Giám đốc Ban Quản lý Cảng Lý Sơn cho biết, kể từ ngày 5/9, tuyến đường thủy nội địa nối đảo lớn Lý Sơn với Đảo Bé sẽ có thêm tàu vận chuyển khách An Bình 03, công suất 335 CV, trọng tải 20 tấn, sức chở 48 hành khách được đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân xã đảo An Bình và phục vụ khách du lịch. Theo ông Trí, đây là con tàu có công suất lớn nhất hiện nay chạy tuyến đảo Lý Sơn – Đảo Bé, được trang bị đầy đủ các thiết bị thông tin liên lạc, cứu nạn cứu hộ... đủ điều kiện vận chuyển khách theo quy định hàng hải. Con tàu này, do một số cá nhân là người dân trên đảo đầu tư đóng mới, giá trị gần 1 tỷ đồng.
   
Đảo Bé, còn gọi là xã An Bình, là một trong 3 xã của huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) nằm cách đảo Lý Sơn khoảng  3,5 hải lý. Đảo Bé chỉ có diện tích khoảng 69ha, có 112 hộ với 502 nhân khẩu hiện đang sinh sống. Người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, sản xuất chủ yếu là hành tỏi, một số làm nghề biển. Với việc  đầu tư một phương tiện vận chuyển đạt tiêu chuẩn cho tuyến giao thông nội địa này, không những để việc đi lại của du khách và người dân địa phương được an toàn và thuận lợi, qua đó còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng cho xã đảo.
   
ANH DŨNG
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Thêm tàu chở khách công suất lớn qua đảo Bé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO