Quảng Ngãi: Tập trung phòng chống và dập dịch cúm gia cầm tại huyện Tư Nghĩa

03/11/2017 00:00

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh thực hiện ngay các biện pháp dập dịch cúm gia cầm tại thôn Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu huyện Tư Nghĩa tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình ​mua, bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm ra, vào vùng dịch. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hữu hiệu để chủ động phòng chống dịch có hiệu quả, không để dịch bùng phát, lây lan ra diện rộng, ảnh hưởng đến sản xuất và sức khỏe của nhân dân. Đồng thời triển khai tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm đợt 2 năm 2017. 

Dịch cúm gia cầm đã khiến nhiều hộ chăn nuôi vịt khốn đốn
Dịch cúm gia cầm đã khiến nhiều hộ chăn nuôi vịt khốn đốn

Được biết, trong vòng hơn một tháng qua, tình hình dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi. Nhiều hộ gia đình khốn đốn khi cả vốn lẫn lãi bỗng chốc tan biến.

Từ đầu tháng 9/2017 đến nay, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại 64 hộ/37 thôn thuộc 6 huyện, thành phố của tỉnh Quảng Ngãi.

Một trong những địa phương có số gia cầm bị nhiễm cúm H5N1 cao nhất là huyện Tư Nghĩa.

                                                                                              Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tập trung phòng chống và dập dịch cúm gia cầm tại huyện Tư Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO