Quảng Ngãi: Ngư dân trúng đậm cá nục

01/04/2015 00:00

(TN&MT) - Trong vòng một tuần qua, hàng trăm tàu cá hành nghề lưới vây rút chì của ngư dân Quảng Ngãi đã trúng đậm cá nục.

Sau một đêm đánh bắt, những tàu của ngư dân Quảng Ngãi cập bờ, cá đều chất đầy khoang. Các chủ cơ sở thu mua hải sản phải huy động hết các phương tiện để chuyển cá đi tiêu thụ ở các tỉnh lân cận.

Chỉ sau 1 đêm đánh bắt gần bờ, nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi thu được từ 2-5 tấn cá nục, với giá bán tại bến cá từ 15.000- 24.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, chủ tàu thu được 10-30 triệu đồng, mỗi ngư dân đi bạn được từ 1,8-5 triệu đồng.

Sau 1 đêm đánh bắt gần bờ, nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá nục.
Sau 1 đêm đánh bắt gần bờ, nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá nục.

Thời gian khai thác cá nục nhanh, chỉ đi về trong một ngày đêm. Chủ yếu là cá nục bông, nục suông, nục đỏ đuôi. Nhiều nhất là cá nục suông, chúng có nhiều ở vùng biển của tỉnh Quảng Ngãi.

Ngư dân Trần Trung, ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi vui mừng cho biết: Sau 1 đêm đánh bắt, tàu của ông thu về được gần 4 tấn cá nục. Toàn bộ số cá này bán ngay trên bến cá Mỹ Á với giá cao. Trừ phí tổn, chuyến này ông thu lãi hơn 25 triệu đồng, mỗi ngư dân đi bạn được chia khoảng 5 triệu đồng.

Cũng nhờ trúng đậm cá nục mà các cơ sở nước đá cũng bán đá cây rất chạy vì mỗi tàu đi đánh bắt cá nục cần đến vài trăm cây đá.

 

                                                                                      Tin, ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Ngư dân trúng đậm cá nục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO