Quảng Ngãi: Ngư dân lưới vây trúng đậm cá ngừ

17/02/2014 00:00

(TN&MT) - Ngư dân hành nghề lưới vây ở huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi ra khơi đánh bắt hải sản, tàu nào cũng được lộc biển đầu năm, đặc biệt trúng đậm cá ngừ.

(TN&MT) - Trong những ngày qua, ngư dân hành nghề lưới vây ở huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi ra khơi đánh bắt hải sản, tàu nào cũng được lộc biển đầu năm, đặc biệt trúng đậm cá ngừ.
   
Cá ngừ đang đưa lên bờ ở bến cá xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi)
   
  Rạng sáng ngày 17/2, hàng chục tàu cá của ngư dân khu Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã cập bến cửa Sa Cần bán cá cho các đầu mối. Mỗi tàu sau 1 chuyến ra khơi (4- 5 ngày) trong vùng biển nội tỉnh đạt từ 1- đến 5 tấn/tàu. Với giá bán từ 35.000 - 100.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, chủ tàu thu được 50 - 70 triệu đồng, ngư dân đi bán được chia 5 - 7 triệu đồng/người/chuyến. Điển hình như tàu QNg 55538 TS của ông Nguyễn Xuân Hòa, chỉ đánh một mẻ lưới thu được hơn 3 tấn cá ngừ, bán được 148 triệu đồng. Tàu QNg 90190 TS của ngư dân Nguyễn Thanh Thọ, cũng chỉ một mẻ lưới thu gần 1,5 tấn cá, bán được 70 triệu đồng.
   
  Theo ngư dân địa phương thì sau các đợt biển động kéo dài, làm con nước thuỷ triều thay đổi nên cá nổi nhiều theo từng đàn. Đây là đợt ra khơi đầu năm trúng đậm nhiều cá ngừ nhất kể từ trước đến nên ngư dân rất phấn khởi, hy vọng vào những chuyến biển tiếp theo.
                                                                                       Anh Quân
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Ngư dân lưới vây trúng đậm cá ngừ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO