Quảng Ngãi: Ngăn chặn tình trạng phá rừng tự nhiên để trồng rừng

05/10/2017 00:00

(TN&MT) - Trước tình trạng, nhiều diện tích rừng tự nhiên ở Quảng Ngãi liên tục bị xâm hại, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở ngành, UBND huyện, kiểm lâm tăng cường phối hợp công tác bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng tự nhiên để trồng rừng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng tiến hành thống kê, báo cáo thực trạng diện tích rừng tự nhiên bị phá trong thời gian qua (từ năm 2016 đến nay). Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của chủ rừng, chính quyền, các ngành chức năng và trách nhiệm của người đứng đầu các cấp trong việc để xảy ra tình trạng phá rừng tự nhiên trong thời gian vừa qua, báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Quảng Ngãi trước ngày 15/11/2017.

Nhiều diện tích rừng tự nhiên ở Quảng Ngãi bị chặt phá để lấy đất trồng keo
Nhiều diện tích rừng tự nhiên ở Quảng Ngãi bị chặt phá để lấy đất trồng keo

Khẩn trương rà soát, báo cáo, đánh giá hiệu quả kinh tế, xã hội, môi trường đối với dự án cải tạo rừng tự nhiên đã triển khai thực hiện trong thời gian qua. Đối với diện tích rừng tự nhiên nghèo kiệt, yêu cầu tạm dừng việc triển khai các dự án cải tạo rừng để trồng rừng. Đồng thời, ưu tiên áp dụng các biện pháp khoanh nuôi, phục hồi rừng, nhằm đảm bảo duy trì và phát triển diện tích rừng tự nhiên hiện có.

Chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền cơ sở duy trì thường xuyên việc kiểm tra, truy quét các khu rừng trọng điểm có nguy cơ bị lấn chiếm, bị phá, khai thác lâm sản trái pháp luật, xác định đường dây, “đầu nậu” để có biện pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng.

Tình trạng phá rừng phòng hộ để trồng keo ở Quảng Ngãi đã diễn ra từ nhiều năm nay trước sự bất lực của các lực lượng chức năng. Mới đây, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi cũng đã phát hiện hai điểm phá rừng phòng hộ để trồng keo trên địa bàn xã Ba Liên, huyện Ba Tơ với diện tích hơn 10.000m2.

Tin, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Ngăn chặn tình trạng phá rừng tự nhiên để trồng rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO