Quảng Ngãi: Nạo vét, thông luồng tại cảng cá Tịnh Kỳ.

10/06/2018 18:38

(TN&MT) - Theo tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chấp thuận việc nạo vét luồng vào cảng cá Tịnh...

(TN&MT) - Theo tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chấp thuận việc nạo vét luồng vào cảng cá Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi. 
 
Xét đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại tờ trình số 736/TTr-SNNPTNT ngày 14/3/2018; ý kiến của Sở Tài chính tại công văn số 1185/STC-QLGCS ngày 29/5/2018 về việc nạo vét luồng vào cảng cá Tịnh Kỳ.
Để trách thất thoát tài nguyên, trách trường lợi dụng việc cho phép nạo vét để khai thác cát bán ra ngoài phục vụ san lấp. Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp giám sát chặt chẽ khi thực hiện dự án.
Để trách thất thoát tài nguyên, trách trường lợi dụng việc cho phép nạo vét để khai thác cát bán ra ngoài phục vụ san lấp. Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp giám sát chặt chẽ khi thực hiện dự án
Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn thống nhất chủ trương cho phép Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện nạo vét luồng vào Cảng cá Tịnh Kỳ (xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi) với quy mô chiều dài luồng tuyến nạo vét 120m, rộng 40m, cao độ đáy -4,2m và chiều sâu nạo vét trung bình 1m.
Công văn đồng ý của UBND tỉnh Quảng Ngãi
Công văn đồng ý của UBND tỉnh Quảng Ngãi
Tổng giá trị thực hiện tối đa không quá 856 triệu đồng, lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước năm 2018. Giá trị nạo vét sẽ được chuẩn xác trong quá trình thẩm định dự toán và thanh, quyết toán theo quy định hiện hành của Nhà nước.  
 
Cảng cá Tịnh Kỳ là một trong 6 cảng cá hiện có trên địa bàn tỉnh, cảng được xây dựng từ năm 2009, với công suất thiết kế 650 tàu neo đậu, lượng hàng​ thủy sản qua cảng 12.000 tấn/năm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Nạo vét, thông luồng tại cảng cá Tịnh Kỳ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO