Quảng Ngãi: Khẩn trương khắc phục sạt lở tại Chùa Đục, huyện Lý Sơn

23/11/2017 00:00

(TN&MT) - Liên quan đến công tác khắc phục sạt lở tại Chùa Đục (huyện Lý Sơn), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn hỏa tốc số 7237/UBND-KGVX ngày 21/11/2017 về việc khẩn trương kiểm tra, đề xuất biện pháp khắc phục tình trạng sạt lở tại Chùa Đục và các vết nứt tại núi Giếng Tiền.

Mưa lớn kéo dài trong những ngày đầu tháng 11 vừa qua đã gây sạt lở nghiêm trọng tại thắng cảnh Chùa Đục, khu vực Giếng Tiền tại huyện đảo Lý Sơn. Sạt lở làm nhiều khối đất đá đổ xuống, làm hư hỏng phần sân hè, chặn trước chùa và đường lên núi Giếng Tiền. Phía trên điện thờ và bên trong khuân viên Chùa Đục thể hiện rõ nét nhiều vết nứt mới. Tại vách núi đường dẫn lên núi Giếng Tiền cũng có xuất hiện nhiều vết nứt lộ thiên, nhiều khối đá lớn có nguy cơ lăn xuống chùa, dưới chân núi bất cứ lúc nào.

Tình trạng sạt lở đã làm ảnh hưởng lớn đến bảo tồn di tích, cảnh quan và đặc biệt là nguy hiểm đến tính mạng con người đối với người dân và khách du lịch khi đến thăm quan.

Tình trạng sạt lở đã làm ảnh hưởng lớn đến bảo tồn di tích, cảnh quan vần toàn cho người dân và du khách
Tình trạng sạt lở đã làm ảnh hưởng lớn đến bảo tồn di tích, cảnh quan vần toàn cho người dân và du khách

Chủ tịch Trần Ngọc Căng yêu cầu UBND huyện Lý Sơn chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục các biện pháp bảo vệ; cảnh báo nguy hiểm, không để người dân (kể cả tăng ni tại Chùa Đục) và du khách đến gần khu vực sạt lở và khu vực xung quanh trong thời gian khắc phục, xử lý, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách.

​Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ (Ban Tôn giáo tỉnh), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện Lý Sơn và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, đánh giá tình trạng sạt lở tại Chùa Đục và các vết nứt tại núi Giếng Tiền, đề xuất UBND tỉnh biện pháp khắc phục. Hoàn thành nhiệm vụ, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/11/2017.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu khẩn trương kiểm tra, đánh giá tình trạng sạt lở tại Chùa Đục và các vết nứt tại núi Giếng Tiền, đề xuất UBND tỉnh biện pháp khắc phục
Chủ tịch tỉnh yêu cầu khẩn trương kiểm tra, đánh giá tình trạng sạt lở tại Chùa Đục và các vết nứt tại núi Giếng Tiền

Được biết, Chùa Đục nằm trong khuôn viên miệng núi lửa Giếng Tiền tại thôn Tây, xã An Vinh (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Đây là điểm di tích, thắng cảnh nằm trong quần thể công viên địa chất toàn cầu Bình Châu - Lý Sơn và vùng lân cận.

Tin & ảnh: Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Khẩn trương khắc phục sạt lở tại Chùa Đục, huyện Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO