Quảng Ngãi: Chủ tịch ra "tối hậu thư" vấn đề ô nhiễm tại KCN Quảng Phú

26/10/2017 00:00

(TN&MT) - Trước thực trạng ô nhiễm kéo dài tại KCN Quảng Phú (TP. Quảng Ngãi), UBND tỉnh Quảng Ngãi ra “tối hậu thư” yêu cầu các sở, ngành và các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết dứt điểm, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng một lần nữa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, QISC khẩn trương thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 4290/UBND-CNXD ngày 17/7/2017 và kiến nghị của Thường trực HĐND thành phố Quảng Ngãi tại Công văn số 85/UBND ngày 16/10/2017 về vấn đề ô nhiễm môi trường tại KCN Quảng Phú, không để phát sinh điểm nóng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

​Báo cáo UBND tỉnh và có văn bản phúc đáp Thường trực HĐND TP. Quảng Ngãi, kết quả thực hiện về vấn đề trên chậm nhất ngày 15/11​/2017.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giải quyết dứt điểm về vấn đề ô nhiễm môi trường tại KCN Quảng Phú, không để phát sinh điểm nóng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giải quyết dứt điểm về vấn đề ô nhiễm môi trường tại KCN Quảng Phú

Trước đó, trên cơ sở chuyến đi kiểm tra thực tế và xác định được nguyên nhân, UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) là đơn vị quản lý, vận hành Trạm xử lý nước thải Khu công nghiệp (KCN) Quảng Phú và các đơn vị có liên quan có biện pháp xử lý dứt điểm, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Yêu cầu QISC thực hiện ngay các biện pháp xử lý nguồn nước tại Trạm xử lý nước thải KCN Quảng Phú, không để phát tán mùi hôi gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân trong khu vực; dẫn đến khiếu kiện đông người, làm phức tạp tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Thế nhưng, đến nay, thời gian đã hơn 5 tháng trôi qua, tình trạng ô nhiễm tại đây vẫn chưa được giải quyết dứt điểm theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tin & ảnh: Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Chủ tịch ra "tối hậu thư" vấn đề ô nhiễm tại KCN Quảng Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO