Quảng Nam: Tăng cường công tác bảo tồn biển

23/05/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 23/5, tại TP. Hội An đã diễn ra Hội thảo “10 năm Khu bảo tồn biển và 5 năm Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù lao Chàm – Hội An”.

   
(TN&MT) - Ngày 23/5, UBND TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội thảo “Chặng đường phát triển: 10 năm Khu bảo tồn biển và 5 năm Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù lao Chàm – Hội An”.
   
Quang cảnh hội thảo
   
  Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Văn Giảng- Chủ tịch UBND TP. Hội An, cho biết trong thời gian qua, lãnh đạo thành phố không ngừng nỗ lực nhằm xây dựng Cù lao Chàm thành một trung tâm du lịch nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Các cấp chính quyền luôn chú trọng gắn kết phát triển kinh tế thân thiện với môi trường nhằm xây dựng Cù lao Chàm ngày càng văn minh, sạch đẹp. Hội An đã ban hành Chương trình phát triển du lịch Cù lao Chàm giai đoạn 2013-2015, định hướng đến 2020. Theo đó, chủ trương của thành phố là phát triển du lịch Cù lao Chàm theo định hướng du lịch sinh thái, thân thiện với môi trường.
   
Du khách tham quan Cù lao Chàm bằng canô cao tốc
   
  GS.TS Nguyễn Hoàng Trí- Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia “Chương trình con người và sinh quyển” Việt Nam chia sẻ tại hội thảo: Để phát triển Cù lao Chàm một cách bền vững cần có những công cụ hữu hiệu. Một trong các công cụ đó là văn hóa. Việc gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống không chỉ mang lại các giá trị bảo tồn mà nó còn có giá trị kết nối trong tư duy, quy hoạch và phát triển kinh tế xã hội.
   
  Cù lao Chàm được Ủy ban điều phối quốc tế chương trình con người và sinh quyển thế giới của UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào ngày 26/5/2009 tại đảo Jeju (Hàn Quốc). Khu dự trữ sinh quyển Cù lao Chàm có tổng diện tích 33.146ha, dân số khoảng 84.000 người, được phân chia thành 3 vùng: vùng lõi, vùng đệm và vùng chuyển tiếp.
   
Quỳnh Anh - Tiểu An
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Tăng cường công tác bảo tồn biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO