Quảng Nam: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà trẻ em, gia đình chính sách khó khăn

Anh Dũng| 01/06/2020 19:58

(TN&MT) - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã về thăm, tặng quà cho các em học sinh, gia đình chính sách, hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và khai mạc phiên chợ nhân đạo trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Chiều 1/6, nhân Ngày quốc tế thiếu nhi và Tháng nhân đạo 2020, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã về thăm, tặng quà cho các em học sinh, gia đình chính sách, hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và khai mạc phiên chợ nhân đạo trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Tổng trị giá chương trình là gần 1 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho thiếu nhi huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

Cụ thể, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, lãnh đạo địa phương đã trao tặng 8 căn nhà tình nghĩa (70 triệu đồng/ căn) cho các hộ nghèo; 50 suất quà cho gia đình chính sách trị giá 100 triệu đồng; 60 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học (300.000 đồng/ suất); tặng 20 xe đạp trị giá 26 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phát 200 phiếu tham gia phiên chợ nhân đạo (mỗi phiếu 500.000 đồng) cho người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chương trình tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, nhấn mạnh đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, của Hội Chữ thập đỏ đối với bà con nhân dân là hộ nghèo, hộ khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và cho các cháu học sinh nghèo nhưng đã vượt qua khó khăn vươn lên học giỏi.

Ông Phan Việt Cường cho rằng tuy hộ nghèo của tỉnh liên tục giảm trong những năm qua, nhưng số lượng người có công của tỉnh còn rất lớn. Toàn tỉnh Quảng Nam hiện có 65.455 liệt sĩ, 15.261 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 617 Mẹ còn sống; 22.618 thương binh;…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho các hộ  gặp khó khăn về nhà ở tại huyện Đại Lộc

Do đó, các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ của tỉnh Quảng Nam cần tiếp tục, thường xuyên chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo, người đơn thân không nơi nương tựa có cuộc sống đầy đủ, ấm no hơn.

Sáng cùng ngày, tại Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến tham dự chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” và chương trình sữa học đường đến với trẻ em tỉnh Quảng Nam do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm các gian hàng phiên chợ nhân đạo

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng nhà tài trợ đã trao tặng 112.000 ly sữa, tổng kinh phí 800 triệu đồng cho 1.200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Nam; tặng 200 suất học bổng cho 200 trẻ em; tặng 1 khu nhà ở nội trú cho học sinh huyện Bắc Trà My trị giá khoảng 3 tỷ đồng và sơn nước của Công ty TNHH sơn TOA Việt Nam tặng 500 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ của chương trình là 4,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà trẻ em, gia đình chính sách khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO