Quảng Nam: Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt

09/11/2017 00:00

(TN&MT) - Để kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do đợt lũ lụt vừa qua gây ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào trong tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ.

Sau lễ phát động, đã có nhiều cá nhân, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham gia ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
Sau lễ phát động, đã có nhiều cá nhân, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham gia ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Trong buổi lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam Võ Xuân Ca đã kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ; các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, bằng hành động thiết thực tích cực ủng hộ về tinh thần và vật chất để chia sẻ khó khăn với nhân dân trong tỉnh đang gánh chịu thiệt hại do thiên tai.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng cơn bão số 12, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra mưa lớn gây sạt lở đất, lũ quét và ngập lụt trên diện rộng tại hầu hết các địa phương trong tỉnh, làm thiệt hại về người và tài sản, gây ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất và đời sống nhân dân.

Đến nay, tỉnh Quảng Nam đã có 35 người chết, mất tích và bị thương; hàng chục ngàn ngôi nhà bị ngập sâu và hư hỏng; hàng trăm con gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi; nhiều tuyến đường huyết mạch bị sạt lở nghiêm trọng gây ách tắc giao thông… Tổng thiệt hại ban đầu ước tính gần 300 tỷ đồng. Rất nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn đang mong nhận được sự giúp đỡ của đồng bào trong và ngoài tỉnh.

Ngay sau lễ phát động, đã có nhiều cá nhân, đơn vị, các doanh nghiệp tham gia ủng hộ với mong muốn giúp bà con bị thiệt hại do mưa lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

                                                                                               Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO