Quảng Nam: Khu phố có 6 ca mắc COVID-19 được dỡ lệnh phong tỏa

Lan Anh| 17/08/2020 16:47

(TN&MT) - Người dân sống trong khối phố Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An - nơi có 6 trường hợp mắc COVID-19 cảm thấy vui mừng vì từ ngày 17/8, tỉnh Quảng Nam chính thức gỡ bỏ lệnh phong tỏa tạm thời sau 14 ngày.

Trước đó, từ 0h ngày 3/8, TP Hội An thực hiện phong tỏa khối phố Thịnh Mỹ để phòng chống dịch COVID-19. Thời gian cách ly, phong tỏa đối với khối phố có 145 hộ dân với 764 nhân khẩu là 14 ngày.

Từ 0h ngày 17/8 TP Hội An, tỉnh Quảng Nam chính thức dỡ bỏ phong tỏa đối với khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An. Toàn bộ 5 chốt chặn án ngữ trên 5 ngả đường dẫn vào Thịnh Mỹ gồm 3 điểm trên đường Lạc Long Quân, 1 điểm tại đường Trương Minh Hùng và 1 điểm tại đường bờ sông Đế Võng chính thức được tháo dỡ trong niềm vui khôn xiết của gần 800 người dân. Họ đã trải qua tổng cộng 14 ngày sống trong tình cảnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" vì khối phố có đến 6 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Tất cả các chốt chặn vào khối phố Thịnh Mỹ được dỡ bỏ

Sau khi kết thúc thời gian phỏng tỏa tạm thời, người dân khối phố Thịnh Mỹ phải tiếp tục chấp hành thực hiện quy định về cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Chính quyền thành phố yêu cầu người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà nếu không có lý do thực sự cấp thiết, không được tụ tập đông người, không tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn mừng sau khi kết thúc lệnh phong tỏa.

 

Người dân khối phố Thịnh Mỹ vui mừng vì được dỡ bỏ phong tỏa

Theo ghi nhận của PV, tại khối phố Thịnh Mỹ, sinh hoạt của người dân đã trở lại bình thường sau 14 ngày thực hiện lệnh phong tỏa tạm thời, các mẫu xét nghiệm của những người dân trong khu vực đều âm tính với SARS-CoV-2 nhưng vẫn đảm bảo cách ly xã hội.

Khối phố đã trở lại sinh hoạt bình thường nhưng vẫn khá vắng lặng

Bà Trần Thị Bé (trú tổ 3, khối Thịnh Mỹ) vui mừng chia sẻ sau nhiều ngày mới được đi chợ trở lại, bà cảm thấy rất vui, song vẫn không quên trách nhiệm là mang khẩu trang, xịt nước sát khuẩn và hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài.

 "Suốt 2 tuần lễ bị phong tỏa, cả ngày cứ ru rú trong nhà, mọi người thấy tù túng lắm. Thế nhưng, vì tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, trong khi khối phố của mình lại có nhiều ca nhiễm nên ai nấy đều nâng cao ý thức chấp hành lệnh cách ly của chính quyền", bà Bé chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khu phố có 6 ca mắc COVID-19 được dỡ lệnh phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO