Quảng Nam: Khẩn trương sửa chữa cầu Hà Tân

28/10/2017 00:00

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu vừa có chỉ đạo kiểm tra và khẩn trương sửa chữa hư hỏng cầu Hà Tân trên tuyến đường ĐH4.DX (tại xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên).

Nhịp 7, 3 của câu cầu đã bị sụt lún nghiêm trọng
Nhịp 7, 3 của câu cầu đã bị sụt lún nghiêm trọng

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải Quảng Nam tiến hành kiểm tra, hướng dẫn UBND huyện Duy Xuyên tổ chức phân luồng và quản lý chặt chẽ các phương tiện lưu thông qua cầu Hà Tân để đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, kiểm tra, khảo sát đánh giá tình trạng hư hỏng của công trình để hướng dẫn huyện Duy Xuyên  có phương án khẩn trương sửa chữa, khắc phục kịp thời, phục vụ nhân dân đi lại, đảm bảo an toàn.

Cầu Hà Tân được đưa vào sử dụng cách đây 20 năm. Cầu bị sụt lún từ nhiều năm nay, nhưng hàng ngày vẫn phải “cõng” hàng ngàn lượt xe tải chở vật liệu làm đường liên thôn qua lại.

Cầu Hà Tân được xây dựng năm 1994 với chiều dài khoảng 300 mét
Cầu Hà Tân được xây dựng năm 1994 với chiều dài khoảng 300 mét

Vào chiều 23/10, một chiếc xe máy múc chạy qua đã khiến nhịp số 7 và 3 của cây câu Hà Tân bị sụt lún chia cây cầu thành nhiều đoạn; móng  cầu ở phía thôn Hà Mỹ cũng xuất hiện một số vết nứt lớn, các mảng bê tông đã bị sập.

Thế nhưng hàng ngày, hàng ngàn người dân huyện Duy Xuyên, TX. Điện Bàn và một số vùng lân cận vẫn phải liều mình đi qua cây cầu này, bởi đây là con đường “độc đạo” giúp người dân qua bên kia sông.

Ông Lê Trung Cường- Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết: Cầu Hà Tân đã được xây dựng khá lâu, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, việc khắc phục sửa chữa chỉ là giải pháp tình thế trước mắt. Còn về lâu dài, huyện sẽ đề xuất với tỉnh đầu tư xây dựng cầu mới để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại. 

                                                                                              Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khẩn trương sửa chữa cầu Hà Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO