Quảng Nam: Khẩn trương điều tra làm rõ vụ vỡ hụi hàng loạt tại huyện Núi Thành

03/01/2018 10:24

(TN&MT) – Tin từ Công an huyện Núi Thành cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang khẩn trương điều tra làm rõ 2 vụ vỡ hụi, vỡ nợ với số tiền bị thiệt hại lên tới hơn 7 tỷ đồng tại xã Tam Quang.

Dân nguy cơ mất Tết vì bị “vỡ hụi” cuối năm tại xã Tam Quang, Núi Thành (Quảng Nam)
Dân nguy cơ mất Tết vì bị “vỡ hụi” cuối năm tại xã Tam Quang, Núi Thành (Quảng Nam)

Cho đến thời điểm hiện tại đã có 70 đơn tố cáo bà Đỗ Thị Phúc (SN 1974, trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền qua hình thức chơi hụi với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; 8 người khiếu nại việc bà Phúc vay nợ hơn 572 triệu đồng nhưng không trả.

Ngoài ra, nhiều đơn tố cáo bà Đỗ Thị Năng (SN 1983, trú thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền qua hình thức vay mượn của 12 người dân từ năm 2014 đến tháng 11.2017 với số tiền hơn 4,9 tỷ đồng.

Trung tá Nguyễn Thành Long- Trưởng Công an huyện Núi Thành cho biết: “Đơn vị đã báo cáo tình hình cụ thể cho Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Ban Thường vụ Huyện ủy Núi Thành và lãnh đạo UBND huyện. Công an huyện Núi Thành và đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc để ổn định tư tưởng cho người dân”.

Hiện nay, do quá bức xúc về việc mất tiền do vỡ hụi và chạy nợ nên nhiều người dân xã Tam Quang đã tập trung kéo đến Công an huyện Núi Thành đề nghị đơn vị này phải nhanh chóng giải quyết vụ việc đã gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Đỉnh điểm, lúc 16 giờ chiều 25/12/2017, nghe tin bà Đỗ Thị Phúc đến Tòa án nhân dân huyện nên người dân xã Tam Quang đã tập trung đông kéo đến Tòa án tìm bà Phúc đề nghị giải quyết trả nợ. Sau đó, Công an huyện Núi Thành đã phải giải thích với người dân về quy trình giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận xã Tam Quang đến giải thích, động viên mọi người ra về.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khẩn trương điều tra làm rõ vụ vỡ hụi hàng loạt tại huyện Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO