Quảng Nam: Hơn 1000 cây xanh sẽ được trồng tại khu tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng

06/12/2013 00:00

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Nam sẽ huy động khoảng 1.130 cây xanh trong cả nước đóng góp về trồng tại khu Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại thành phố Tam Kỳ.

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Nam sẽ huy động khoảng 1.130 cây xanh trong cả nước đóng góp về trồng tại khu Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại thành phố Tam Kỳ. Đây sẽ là một điểm nhấn tại khu tượng đài, nhằm thể hiện tấm lòng của người dân cả nước đối với sự hy sinh to lớn của các mẹ đối với đất nước.
   
   
  Theo đó, các loại cây được huy động là những cây tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương đồng thời phải phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng tại tỉnh Quảng Nam. Trong tháng 2/2014, tỉnh sẽ có văn bản gửi các địa phương, trong đó đề xuất cụ thể về số lượng, chiều cao và đường kinh của các loại cây.
   
  Dự án Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng (lấy nguyên mẫu từ Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ) được khởi công xây dựng từ năm 2007, xây dựng trên diện tích khoảng 15 hecta gồm nhiều hạng mục như: 8 trụ huyền thoại, khối tượng Mẹ Việt Nam anh hùng; sân vườn; nhà trưng bày… với tổng mức đầu tư 411 tỷ đồng.
   
  Ngoài phần tượng chính, diện tích của hạng mục cây xanh, sân vườn chiếm gần 11ha sẽ tạo ra góc nhìn đẹp về phía tượng Mẹ. Tổng chi phí đầu tư cho hạng mục cây xanh, sân vườn là hơn 25 tỷ đồng, trong đó ngân sách đầu tư của tỉnh chiếm 50% còn lại huy động từ các địa phương, thông qua việc đóng góp cây xanh và chi phí vận chuyển đến công trình.
   
  Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc, với giá trị thực hiện gần 300 tỷ đồng… Hiện đơn vị thi công đang khẩn trương lắp đá mỹ thuật chân dung tượng Mẹ và các hạng mục còn lại, phấn đấu hoàn thiện công trình vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2015).
Lan Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Hơn 1000 cây xanh sẽ được trồng tại khu tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO