Công trình cầu Hà Tân sẽ được xây dựng vĩnh cửu với kết cấu: Cầu dầm BTCT dự ứng lực, mố trụ bằng bê tông cốt thép. Chiều dài cầu 237,36m, gồm 07 nhịp dầm, mỗi nhịp dài 33m. Đường dẫn hai đầu cầu theo tiêu chuẩn đường cấp V đồng bằng (TCVN 4054-2005), mặt cắt ngang 7,5m = 5,5m (mặt đường) + 2x1,0m (lề đường), tốc độ thiết kế 40km/h, kết cấu mặt đường bê tông xi măng. Khổ cầu: B = 6,0m (phần xe chạy) + 2x0,5m (gờ lan can) = 7,0m; Tải trọng thiết kế trục xe 10 tấn, Cấp động đất: Cấp V (hệ MSK- 64)…
Tổng mức đầu tư xây dựng cầu Hà Tân là: 49.964.000.000 đồng (Bốn mươi chín tỷ, chín trăm sáu mươi bốn triệu đồng) từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ khắc phục thiên tai và ngân sách của địa phương. Thời gian dự kiến hoàn thành vào năm 2020.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND huyện Duy Xuyên (chủ đầu tư) căn cứ các nội dung đã được tỉnh phê duyệt, hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định của Nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng và chịu trách nhiệm trước pháp luật trong quá trình triển khai thực hiện và bảo đảm đúng chất lượng, tiến độ công trình.
Việc đầu tư xây dựng cầu Hà Tân sẽ giúp hoàn thiện hệ thống giao thông liên vùng nối huyện Duy Xuyên với thành phố Hội An và các khu vực lân cận thuộc xã Duy Vinh; tạo điều kiện hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo quy hoạch nông thôn mới, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.
Cầu Hà Tân bắc qua sông Bàn Thạch, một nhánh của sông Thu Bồn, nằm trên tuyến đường ĐH4, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Cầu được xây dựng và hoàn thành vào năm 1994, qua hơn 20 năm đưa vào sử dụng, cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt trong mùa mưa lũ năm 2017, hai trụ giữa cầu đã bị sụt lún nghiêm trọng.